Đời sống

Tên tuổi Hoàng Hường phủ sóng MXH cùng hàng loạt vi phạm về quảng cáo sản phẩm

Các sản phẩm gắn tên Hoàng Hường từng phủ sóng khắp mạng xã hội với những lời quảng cáo có cánh, tuy nhiên phía sau là hàng loạt nghi vấn về tính minh bạch, quảng cáo sai sự thật và vi phạm pháp luật.

Từ dầu gội đến thực phẩm bảo vệ sức khỏe, nhiều sản phẩm mang tên Hoàng Hường từng xuất hiện dày đặc trên các nền tảng mạng xã hội với lời giới thiệu hấp dẫn, cam kết hiệu quả cao. Tuy nhiên, trước khi bị Bộ Y tế yêu cầu xử lý, fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng” đã nhiều lần bị phản ánh vì quảng cáo thổi phồng, thiếu căn cứ khoa học.

Bất ngờ các sản phẩm của Hoàng Hường bị 'réo tên' vì vi phạm quảng cáo 

Không chỉ gây tranh cãi với phát ngôn, Hoàng Hường còn nhiều lần vướng bê bối kinh doanh, thậm chí vi phạm quy định pháp luật trong ngành y tế. Đáng chú ý, phòng khám nha khoa Hoàng Hường tại Hà Nội bị Sở Y tế rút giấy phép vì sử dụng nhân sự không đủ điều kiện và thay đổi cơ sở vật chất trái phép. Dù bị đình chỉ hoạt động, cơ sở này vẫn ngang nhiên tiếp tục hoạt động cho đến cuối năm 2020. Năm 2021, sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic bị tố quảng cáo quá mức, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Năm 2022, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo đối với viên xương khớp Hoàng Hường, cho rằng nội dung quảng cáo vi phạm pháp luật. Đồng thời, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoạt huyết Hoàng Hường cũng bị xử lý vì quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng như thuốc điều trị bệnh.

Gần đây nhất, vào tháng 4/2025, Cục An toàn thực phẩm tiếp tục ra công văn yêu cầu xử lý fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng” vì video quảng cáo sản phẩm bột chiết xuất xương ngựa Morimon có nội dung dễ gây hiểu nhầm đây là thuốc chữa bệnh, vi phạm nghiêm trọng các quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng.

Sản phẩm của Hoàng Hường vẫn 'nhan nhản' trên sàn thương mại. Ảnh: Lao Động

Sau đó, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử đã xác nhận các đường link quảng cáo vi phạm đã được gỡ bỏ.

Cơ quan chức năng kêu gọi người tiêu dùng cần tỉnh táo trước các quảng cáo phóng đại, đặc biệt là với thực phẩm chức năng. Những sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Bất kỳ nội dung nào quảng cáo vượt quá phạm vi cho phép đều cần được kiểm chứng và báo cáo cho cơ quan chức năng nếu phát hiện sai phạm.