Nóng: Phát hiện hàng nghìn thỏi son nằm ngổn ngang bên đường Cienco 5 tại Hà Nội
Sáng ngày 21/6, người dân lưu thông qua tuyến đường Cienco 5 (đoạn cách ngã tư đèn đỏ Thanh Thùy khoảng 3–4 km, hướng đi Hà Đông – Hà Nội) đã không khỏi ngỡ ngàng khi phát hiện hàng nghìn thỏi son bị vứt bỏ dọc ven đường.
Theo ghi nhận tại hiện trường, số lượng son bị bỏ lại lên tới hàng nghìn thỏi, trải dài theo mép vỉa hè. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm vẫn còn nguyên hộp giấy, tem niêm phong, không có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Phát hiện cả nghìn thỏi son vứt thành đống ven đường Hà Nội
Trong số các nhãn hiệu bị phát hiện, nổi bật là Black Rouge – một thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, vốn rất được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt trong giới trẻ. Ngoài ra còn có một số dòng son thuộc các hãng mỹ phẩm phổ biến khác, song phần lớn đều là son dạng thỏi và còn mới.
Sự việc nhanh chóng thu hút sự chú ý của người đi đường. Nhiều người dừng xe để chụp ảnh, quay clip chia sẻ lên mạng xã hội. Một số người dân sống gần khu vực cho biết: trước đó không hề có dấu hiệu bất thường, chỉ đến sáng cùng ngày mới xuất hiện lượng lớn son bị vứt bỏ.

Ngoài những lo ngại về nguồn gốc sản phẩm, nhiều ý kiến bày tỏ lo lắng về nguy cơ ô nhiễm môi trường do lượng lớn mỹ phẩm bị thải bỏ không đúng nơi quy định.
Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có cá nhân hay đơn vị nào đứng ra nhận là chủ sở hữu lô hàng. Hiện trường vẫn chưa được thu dọn triệt để, và chưa có thông báo chính thức từ phía chính quyền địa phương.
Dư luận mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để Xác minh nguồn gốc sản phẩm, Làm rõ động cơ vứt bỏ. Và đánh giá mức độ ảnh hưởng đến môi trường cũng như an toàn tiêu dùng.

Việc phát hiện một lượng lớn mỹ phẩm bị vứt bỏ giữa đường với dấu hiệu còn nguyên tem mác là sự việc bất thường, cần được làm rõ. Trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm đang đối mặt với vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan, vụ việc này lại một lần nữa cảnh báo người tiêu dùng nên thận trọng hơn trong việc chọn mua mỹ phẩm, ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, uy tín và kiểm định chất lượng.