Đời sống

Hé lộ nguyên nhân khiến thương hiệu nổi tiếng 'Ăn Cùng Bà Tuyết' chính thức giải thể sau hơn 2 năm hoạt động

Sau hơn 2 năm hoạt động, Công ty cổ phần Thương mại Dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết – đơn vị vận hành thương hiệu mạng xã hội nổi tiếng 'Ăn Cùng Bà Tuyết' – đã chính thức giải thể. 

Theo thông tin từ Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty Ăn Cùng Bà Tuyết được thành lập vào tháng 5/2023, đăng ký ngành nghề chính là bán buôn thực phẩm. Vốn điều lệ ban đầu là 2 tỉ đồng, với 85% cổ phần thuộc về ông Nguyễn Minh Trường. Hai cổ đông còn lại – ông Phạm Hải Dương và ông Đỗ Thành Nhớ - mỗi người nắm giữ 7,5%. Đến tháng 10/2023, vốn điều lệ được nâng lên 5 tỉ đồng.

Công ty cổ phần thương mại dịch vụ Ăn Cùng Bà Tuyết vừa chính thức hoàn tất thủ tục giải thể

Ngay sau khi thành lập, công ty nhanh chóng triển khai hoạt động kinh doanh thông qua nền tảng TikTok, gắn liền với hình ảnh thương hiệu “Ăn Cùng Bà Tuyết”. Nội dung các video tập trung vào món ăn dân dã, đậm chất quê hương, với nhân vật chính là bà Đỗ Thị Tuyết – một người phụ nữ lớn tuổi có phong cách trò chuyện gần gũi, chân chất, được cộng đồng mạng yêu mến. Tài khoản TikTok của thương hiệu từng đạt hơn 2,7 triệu lượt theo dõi.

Bên trong xưởng sản xuất của công ty Ăn cùng bà Tuyết 

Tuy nhiên, đến tháng 1/2025, doanh nghiệp đã nộp hồ sơ giải thể. Đến tháng 6/2025, cơ quan đăng ký kinh doanh chính thức cập nhật tình trạng pháp lý của công ty là “đã giải thể”.

Trong văn bản gửi Phòng Đăng ký kinh doanh TP Hà Nội, công ty nêu rõ: không còn nhu cầu hoạt động do gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định và hiệu quả kinh doanh không như kỳ vọng. Công ty cũng đề nghị hoàn tất thủ tục giải thể theo đúng quy định pháp luật.

Việc giải thể khiến không ít người dùng mạng xã hội tiếc nuối, bởi kênh “Ăn Cùng Bà Tuyết” từng là điểm đến yêu thích của những ai đam mê ẩm thực truyền thống Việt Nam với nội dung truyền cảm hứng, chân thực và đậm đà bản sắc.

Theo Báo Lao Động