Trước khi bị khởi tố và bắt tạm giam vì hành vi buôn lậu, vợ chồng chủ thẩm mỹ viện Mailisa từng nhiều lần khiến dư luận xôn xao không phải vì chất lượng dịch vụ mà bởi độ 'chịu chơi' hiếm thấy trong các chiến dịch quảng bá.
Giai đoạn 2023 - 2024 chứng kiến sự bùng nổ truyền thông của thương hiệu Mailisa. Thay vì các hình thức quảng cáo truyền thống, doanh nghiệp này chọn cách quảng bá bằng chuỗi sự kiện âm nhạc quy mô "khủng" trải dài từ Bắc vào Nam.
Các sự kiện này đều có sân khấu hoành tráng, vé vào cửa miễn phí và đặc biệt là sự quy tụ của dàn sao hạng A, đắt show nhất nhìn V-biz như Hòa Minzy, Quang Hùng MasterD, RHYDER, HIEUTHUHAI, Isaac, Đức Phúc, Erik…
Ngoài tổ chức các show âm nhạc lớn, doanh nghiệp này còn thường xuyên cho ra mắt các bản nhạc chế, thu hút đổng đảo sự quan tâm của dư luận: Happy birthday sếp em Mailisa( bản gốc: Ông xã em number one); Sếp em Mailisa (Bản gốc: Mình đi đâu thế bố ơi)... Điểm chung giữa các sản phẩm âm nhạc này đều có ca từ ca tụng, tâng bốc vợ chồng CEO Mailisa.
Theo chuyên gia, việc "vung tiền" mạnh tay cho các hoạt động nghệ thuật - giải trí này không đơn thuần là tri ân khách hàng mà thực chất là một mũi tên trúng hai đích.
Trao đổi với Znews, Anh Đặng Nhật Trường - đại diện NTT Entertainment nhận định việc tổ chức hàng loạt các concert hào nhoáng là một chiêu thức đánh bóng tên tuổi khôn khéo của doanh nghiệp Mailisa.
Theo anh, một concert của Mailisa tổ chức ước tính khoảng 5-10 tỷ đồng tùy tính chất, quy mô của show. Phần lớn nguồn chi sẽ được sử dụng vào việc chi trả cát - xê cho nghệ sĩ tham gia biểu diễn bởi doanh nghiệp này ưu tiên lựa chọn các những tên tuổi hot, gần gũi với giới trẻ.
Việc thương hiệu liên tục tổ chức các concert quy tụ hàng loạt sao hạng A, phát vé miễn phí đã giúp doanh nghiệp gây ấn tượng, tạo hiệu ứng truyền thông một cách mạnh mẽ, mở rộng thêm tệp khách hàng tiềm năng cho Mailisa.
“Các khán giả trẻ luôn nhiệt huyết với thần tượng nên sau mỗi chương trình, số lượng clip, hình ảnh được họ đăng trên các nền tảng MXH rất cao. Đó cũng là một chiêu quảng cáo khá hiệu quả. Và Mailisa rất chiều ý khán giả khi mời nhiều nghệ sĩ trẻ, đang hot, qua đó góp phần tăng độ chú ý và thiện cảm của thương hiệu trong mắt người hâm mộ trẻ” - anh Trường nói.
Ngoài ra, anh Trường cũng nhận định, nghệ thuật là sợi dây kết nối tốt nhất với khách hàng nên việc Mailisa tổ chức hàng loạt concert đã tạo ra hiệu ứng tốt, giúp hình ảnh của thương hiệu tích cực hơn trong mắt công chúng, đặc biệt với người trẻ.
Về phần trách nhiệm của ca sĩ tham gia biểu diễn cho thương hiệu Mailisa, anh Trường nhận định vai trò của nghệ sĩ trong show là phục vụ công chúng, không phải đại diện thương hiệu hay bán hàng, do đó, không thể quy trách nhiệm cho họ khi nhãn hàng xảy ra vấn đề. Tuy nhiên, theo anh Trường, mỗi nghệ sĩ cũng nên có sự cân nhắc về hình ảnh của nhãn hàng trước khi nhận lời để tránh bị ảnh hưởng tới hình ảnh và uy tín cá nhân.