'Choáng' trước mức lương khủng tại Mailisa, hé lộ quy trình tuyển dụng gắt gao của 'bà trùm' ngành thẩm mỹ
Mailisa từng gây sốc khi công bố mức lương 'khủng' trên trang tuyển dụng chính thức.
Ngày 13/11, nhiều trụ sở thuộc hệ thống của Mailisa bất ngờ bị lực lượng chức năng tiến hành điều tra, khám xét. Song, tới thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin cụ thể cũng như kết luận ban đầu liên quan tới vụ việc.
Mailisa là một trong những thương hiệu làm đẹp nổi tiếng, có nhiều cơ sở trải dài tại các tỉnh, thành trên khắp cả nước. Ước tính, hệ thống Mailisa hiện đang sở hữu 17 chi nhánh trên toàn quốc với hơn 2.000 nhân viên, đội ngũ y tá, bác sĩ chuyên môn.
Không chỉ gây ấn tượng với quy mô hệ thống lớn, Mailisa từng khiến dư luận xôn xao khi công khai mức lương của một số vị trí nhân viên tại doanh nghiệp. Trong đó, có vị trí được chi trả mức lương hơn 100 triệu đồng/tháng:
- Nhân viên bảo vệ, tạp vụ: 10 - 15 triệu đồng/tháng
- Điều dưỡng, y tá: 15 - 30 triệu đồng/tháng
- Nhân viên lễ tân: 15 - 20 triệu đồng/tháng
- Nhân viên kho, đóng hàng: 8 - 15 triệu đồng/tháng
- Nhân viên thu ngân: 10 - 15 triệu đồng/tháng
- Nhân viên tư vấn: 15 - 30 triệu đồng/tháng
- Giám đốc, quản lý chi nhánh: 30 - 50 triệu đồng/tháng
Đại diện Mailisa chia sẻ: “Thực tế lương nhân viên Mailisa tương đối cao, mức lương chung từ 20 triệu, 30 triệu đến 50 triệu, 70 triệu và cao nhất thì khoảng trên 100 triệu. Từ y tá, bác sĩ, bảo vệ, tạp vụ hay nhân viên của bất cứ phòng ban nào của Mailisa đều được đảm bảo thu nhập để có thể trang trải cuộc sống và sinh hoạt.”
Tuy nhiên, để trở thành một nhân viên chính thức tại Mailisa, ứng viên phải trải qua quy trình tuyển dụng nhân sự vô cùng khắt khe với mức độ cạnh tranh cao. Ngoài các vòng kiểm tra về tay nghề, ứng viên cần vượt qua các bài kiểm tra về đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng giao tiếp.
“Mức lương tại Mailisa rất hấp dẫn nhưng khi làm việc tại đây cũng rất vất vả. Ca làm việc 8 tiếng thì phải ra đủ 8 tiếng, 10 tiếng ra 10 tiếng. Lượng khách hàng lúc nào cũng đông. Ngoài giờ làm việc, nhân viên còn được đào tạo kỹ năng giao tiếp, giọng nói, ngôn ngữ cơ thể để nâng cao trình độ chuyên môn.” - đại diện Mailisa chia sẻ.
Ngoài ra, Mailisa đề cao chất lượng nhân sự, luôn tập trung đào tạo, hướng tới môi trường làm việc “chất lượng cao, kỷ luật cao”. Đây là yếu tố được Mailisa coi như "kim chỉ nam" trong suốt quá trình hoạt động và phát triển của doanh nghiệp.