Giải trí

Loạt hình ảnh gây sốc được NASA công bố, tiết lộ về ‘quyển sách đá’ đầy bí ẩn trên Sao Hỏa

Theo SciTech Daily đưa tin, đây là một tảng đá kỳ dị được các nhà khoa học đặt tên là Terra Firme. Tảng đá y hệt một quyển sách đang được mở và được Curiosity chụp vào ngày 15-4-2023, ngày thứ 3.800 của sứ mệnh được nối dài bất tận của nó.

a-9-1683880122.jpeg

Kích thước của quyển sách này chỉ có bề ngang khoảng 2,5 cm và được các nhà khoa học NASA phân tích kỹ lưỡng. Họ cho rằng đó không phải là quyển sách đang mở từ một nền văn minh ngoài hình tình mà chỉ là quá trình lắng đọng các khoáng chất cứng, cộng thêm xói mòn của môi trường nên đã tạo nên hình thù kỳ dị.

a-8-1683880122.jpg

Thế nhưng phát hiện này cũng vô cùng quý giá, quyền sách đá có thể không phải là sách thật do người sao Hỏa tạo ra. Thế nhưng nó là bằng chứng rõ rệt nhất về một thế giới đầy nước trên Sao Hỏa, vốn có thể đã từng có sự sống tại đây.

a-11-1683880122.jpg

Đây cũng là một bước tiến mới trong nhiệm vụ của Curiosity, bao gồm khám phá khu vực rộng lớn mà tảng đá thuộc về - miệng hố khổng lồ Gale - phân tích khí hậu, địa chất và tiềm năng sinh sống.

Curiosity là 1 tàu dạng xe tự hành, nó có thể tự hành động như một robot và có một phòng thí nghiệm mini để phân tích các mẫu vật tìm kiếm được. Trên cơ thể nó mang nhiều phương tiện khảo sát bao gồm máy ảnh Mars Hand Lén Imager (MAHLI) đặt trên cánh tay, chính là thứ đã chụp được quyển sách đá bí ẩn.

Phim truyền hình 'The Good Bad Mother' leo dốc rating, nhăm nhe 'đe dọa' loạt đối thủ

Bộ phim truyền hình ‘The Good Bad Mother’ của đài JTBC đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo công chúng.