Ô tô

Chiêm ngưỡng siêu xe Maserati MC20 Notte giá hơn 22 tỷ đồng đổ bộ Việt Nam

Siêu xe Maserati MC20 Notte vừa xuất hiện tại Việt Nam, nổi bật với sắc đen huyền bí và giá bán hơn 22 tỷ đồng

Maserati MC20 Notte là phiên bản giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu, vừa cập bến Việt Nam với diện mạo “bóng đêm” cuốn hút và giá bán 22,28 tỷ đồng. Phiên bản đặc biệt này được tạo nên bởi tay đua thử nghiệm Andrea Bertolini cùng bộ phận cá nhân hoá Maserati Fuoriserie, lấy cảm hứng từ sức mạnh và sự huyền bí của màn đêm.

chiem-nguong-sieu-xe-maserati-mc20-notte-gia-hon-22-ty-dong-do-bo-viet-nam1-1762164746.jpg
 

Toàn bộ ngoại thất MC20 Notte được phủ lớp sơn đen mờ Nero Essenza Matte – tông màu đặc trưng chỉ dành cho dòng Notte Edition. Biểu tượng cây đinh ba, vốn là dấu ấn nhận diện của Maserati, được sơn vàng mờ thay cho lớp mạ crôm truyền thống, mang lại cảm giác sang trọng và trầm tĩnh. Các chi tiết như cánh chia gió trước, khung lưới tản nhiệt hay bộ khuếch tán đều làm từ sợi carbon liền khối, giúp giảm trọng lượng và tối ưu khí động học.

chiem-nguong-sieu-xe-maserati-mc20-notte-gia-hon-22-ty-dong-do-bo-viet-nam4-1762164889.webp
 

Phần đuôi xe tiếp nối phong cách tối giản, với dòng chữ “Maserati” vàng mờ nổi bật trên nền đen tuyền. Cụm ống xả sơn đen bóng được đặt sâu trong cản sau, tạo điểm nhấn mạnh mẽ mà tinh tế. Hai bên thân xe, ốp sườn bằng carbon kết hợp thanh nẹp sơn vàng và dòng chữ “MC20” màu đen giúp tổng thể vừa thể thao, vừa sang trọng. Bộ mâm 20 inch hai tông màu vàng – đen mờ lấy cảm hứng từ biểu tượng cây đinh ba, hoàn thiện vẻ ngoài đầy uy lực của siêu xe Ý.

chiem-nguong-sieu-xe-maserati-mc20-notte-gia-hon-22-ty-dong-do-bo-viet-nam2-1762164870.webp
 

Dù là phiên bản giới hạn, MC20 Notte vẫn sử dụng hệ thống phanh thép tiêu chuẩn thay vì phanh gốm–carbon, giúp giá bán “mềm” hơn trong khi vẫn duy trì hiệu suất ấn tượng.

chiem-nguong-sieu-xe-maserati-mc20-notte-gia-hon-22-ty-dong-do-bo-viet-nam5-1762164899.webp
 

Khoang nội thất tiếp tục theo triết lý “bóng đêm” với tông đen – xám chủ đạo, điểm xuyết các đường chỉ khâu vàng tinh tế. Ghế thể thao bọc da và Alcantara, tựa đầu thêu logo Maserati màu vàng, có thể chỉnh điện nhiều hướng. Vô-lăng bọc Alcantara tích hợp nút Launch Control, nút khởi động và các phím chức năng, kết hợp cùng chi tiết ốp carbon mờ, mang lại cảm giác lái thuần chất thể thao.

Bảng đồng hồ và màn hình trung tâm đều có kích thước 10,25 inch, cung cấp đầy đủ thông tin vận hành và giải trí. Maserati loại bỏ tay nắm cửa truyền thống, thay bằng nút bấm mở cửa tinh gọn, góp phần làm khoang lái trở nên hiện đại và tối giản hơn. Nhiều chi tiết như cụm điều khiển trung tâm, bậc cửa hay bảng đồng hồ đều làm từ sợi carbon để tối ưu trọng lượng.

Chính giữa hai ghế, một tấm bảng khắc dòng chữ “UNA DI 50” (1 trong 50 chiếc) nhấn mạnh tính độc bản của phiên bản, đồng thời khẳng định dấu ấn Fuoriserie – chương trình cá nhân hóa cao cấp nhất của Maserati.

chiem-nguong-sieu-xe-maserati-mc20-notte-gia-hon-22-ty-dong-do-bo-viet-nam3-1762164875.webp
 

“Trái tim” của MC20 Notte là động cơ Nettuno V6 3.0L tăng áp kép, sản sinh công suất 630 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc 0–100 km/h chỉ trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 325 km/h – những con số khẳng định vị thế siêu xe hiệu năng cao thực thụ.

chiem-nguong-sieu-xe-maserati-mc20-notte-gia-hon-22-ty-dong-do-bo-viet-nam6-1762164954.webp
 

Tại Việt Nam, MC20 Notte được xem là đối thủ của Lamborghini Huracan Tecnica và Ferrari 296. Dù giá bán gần tương đương Ferrari 296 GTS (khoảng 23 tỷ đồng), MC20 Notte hướng tới nhóm khách hàng khác biệt – những người tìm kiếm sự độc bản và tinh tế hơn là sức mạnh thuần túy.

Về hiệu năng, Maserati MC20 Notte chưa vượt trội so với hai đối thủ đồng hương, nhưng vẻ đẹp tối giản, phối màu độc đáo và số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc toàn cầu khiến nó trở thành món “sưu tầm” đúng nghĩa dành cho giới đam mê xe thể thao Ý.