Sinh vật độc lạ có 1-0-2 dưới đáy biển Việt Nam, có ngoại hình khiến giới khoa học phải tò mò

Được biết đây là một loại bọt biển mới và chúng đã được giới khoa học đặt tên là Cladocroce pansinii. Phát hiện này đã được công bố trong Tạp chí Khoa học và Kỹ thuật Hàng hải, bọt biển Cladocroce được các nhà khoa học phát hiện trong một chuyến lặn biển tại Vịnh Hạ Long.

Được biết loài sinh vật này có kích thước lớn hơn so với những loại thông thường có dưới biển. Chúng có thể đạt tới 20cm và có hình dạng ống, điều này giúp cho chúng sống linh hoạt hơn trong vùng môi trường khắc nghiệt của khu vực vịnh.

Cladocroce pansinii có màu xanh nhạt độc đáo và đã thu hút thành công sự chú ý của các nhà khoa học. Phát hiện ra loài bọt biển này giúp ích nhiều cho kho từ điển sinh học Việt Nam và làm đa dạng sinh học của sinh vật biển vùng nhiệt đới.

Cladocroce pansinii được đặt theo tên của Maurizio Pansini, người đã có nhiều đóng góp cho lĩnh vực phận loại bọt biển. Phát hiện ra loài bọt biển này tại Việt Nam cũng chỉ ra rằng một số mẫu vật được phát hiện tại Hawaii và Thái Lan trước đó bị nhầm là loại khác. Công trình nghiên cứu cũng đã ghi nhận phát hiện một loài bọt biển màu tím tại indonesia và đồng thời làm nổi bật quá trình nghiên cứu đa dạng sinh học biển.

Bọt biển phát triển mạnh trong nhiều vùng khí hậu và đại dương, từ nhiệt đới đến vùng cực, và có thể tồn tại ở tất cả các vĩ độ. Chúng hiện diện từ khu vực bãi triều xuống đến vùng sâu nhất của biển, kể cả trong những hang động biển thiếu ánh sáng.

Trên thế giới, có hơn 5.000 loài bọt biển tồn tại, với những hình dạng, màu sắc, kích thước, cấu trúc và tuổi đời khác nhau. Thời gian tồn tại của chúng có thể từ vài tháng đến hai mươi năm hoặc lâu hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết: "Công việc của chúng tôi giúp tăng cường kiến thức về sự phân bố của các loài dọc theo các điểm nóng mang tính biểu tượng của Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và truyền cảm hứng cho nghiên cứu về đa dạng sinh học biển". Được biết, vịnh Hạ Long nằm dọc theo bờ biển phía Bắc của Việt Nam, cách Hà Nội khoảng 160 km về phía Đông.

Hé lộ ‘cơn ác mộng của Ford Everest’ trước ngày ra mắt, trang bị chất có thể đe nẹt Toyota Fortuner

Dù chưa chính thức trình làng nhưng những thông tin vừa được hé lộ về mẫu SUV 7 chỗ này cũng đã ít nhiều tạo ra sự uy hiếp cho Ford Everest và Toyota Fortuner.