Đời sống

Thuê Thông ‘soái ca’ biểu diễn tại sự kiện, 1 công ty ở Hà Tĩnh nhận ‘cái kết đắng’

Công ty TNHH tổ chức sự kiện A.P.Đ vừa bị cơ quan chức năng của Hà Tĩnh xử phạt 25 triệu đồng khi mời Thông ‘soái ca’ biểu diễn. 

Ngày 30/7, Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Tổ chức sự kiện A.P.Đ. với số tiền 25 triệu đồng vì hành vi "Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, tổ chức cuộc thi, liên hoan các loại hình nghệ thuật biểu diễn không đúng nội dung ghi trong văn bản chấp thuận", vi phạm quy định về văn hóa và quảng cáo.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Phòng An ninh chính trị nội bộ phát hiện vào ngày 18/7, Công ty TNHH Tổ chức sự kiện A.P.Đ. đã tổ chức một chương trình nghệ thuật tại xã Hương Khê, Hà Tĩnh, có dấu hiệu mời nghệ sĩ không được cấp phép biểu diễn.

Quá trình xác minh cho thấy, ngày 23/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh đã cấp phép cho Công ty A.P.Đ. tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề "Âm vang Sông La" gồm 10 tiết mục. Tuy nhiên, vào tối 18/7, tại công viên Hương Khê, công ty này đã mời anh Vương Bảo Nam và anh Nguyễn Minh Thông (tên thường gọi Thông "soái ca" trên mạng xã hội) từ Hà Nội lên sân khấu giao lưu và biểu diễn 3 bài hát: "Đã đến lúc anh phải nói", "Huynh đệ ơi - kiếp này có nhau", "Phải chăng ý trời". Các tiết mục này hoàn toàn không có trong danh sách đã được chấp thuận.

thong-soai-ca-2412

Poster sự kiện âm nhạc Thông 'soái ca' tham gia.

Trong buổi làm việc với Phòng An ninh chính trị nội bộ, ông Đ.T.P., Giám đốc Công ty TNHH Tổ chức sự kiện A.P.Đ., đã thừa nhận toàn bộ sự việc vi phạm.

Ông Đ.T.P. giải thích rằng việc mời "Thông soái ca" lên sân khấu nhằm mục đích tăng sức hút cho chương trình ca nhạc. Ông lý giải rằng đây là một hiện tượng mạng xã hội nổi bật, thu hút sự chú ý của một bộ phận giới trẻ tò mò với những video TikTok hài hước. Bên cạnh đó, vẻ ngoài độc đáo của "Thông soái ca" – với hàm răng thưa "mạ vàng", sợi dây chuyền đồ sộ, phong cách thời trang khác lạ, cùng những câu nói "ngôn tình" sến sẩm và điệu nháy mắt đặc trưng – cũng là yếu tố khiến công ty muốn lợi dụng để kéo khán giả đến xem.