Hé lộ số tiền thưởng Tết ‘khủng’ bà chủ Mailisa thưởng cho nhân viên trước khi bị bắt, tạp vụ cũng được trả gần 20 triệu
Sau khi bà chủ thẩm mỹ viện Mailisa, những thông tin liên quan đến thẩm mỹ viện này và đời tư của bà Phan Thị Mai và ông Hoàng Kim Khánh nhận được sự quan tâm lớn.
Trước thời điểm vợ chồng người sáng lập Thẩm mỹ viện Mailisa bị truy tố và giam giữ, thương hiệu này đã gây dựng một đế chế kinh doanh hùng mạnh. Sau gần ba thập niên hoạt động, Mailisa đã mở rộng mạng lưới ấn tượng với 17 cơ sở trên toàn quốc, định vị mình là một trong những chuỗi thẩm mỹ có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam.
Mặt trái của sự hào nhoáng kinh doanh
Các kênh truyền thông chính thức của thẩm mỹ viện này liên tục quảng bá về lượng khách hàng khổng lồ và các chương trình ưu đãi có sức hút lớn. Dữ liệu hình ảnh cho thấy, trong những ngày đông đúc nhất, khách hàng chen chân tấp nập, nhiều cơ sở chật kín chỗ, thậm chí phải xếp hàng chờ đợi. Các buổi livestream tư vấn cũng thu hút hàng chục nghìn lượt theo dõi trực tuyến.
Sự phát triển vượt trội này đi kèm với đội ngũ nhân sự đồ sộ. Bà Phan Thị Mai đã từng khoe khoang về chế độ đãi ngộ, khẳng định mức lương nhân viên không hề thấp; ngay cả vị trí tạp vụ cũng nhận từ 15-17 triệu đồng/tháng. Bà còn khoe về số lượng nhân viên nghỉ việc hàng năm chỉ đếm trên đầu ngón tay trong tổng số hơn 2.000 người.
Mailisa còn thường xuyên phô trương sự giàu có qua các video thưởng Tết, như việc xếp chồng tiền mệnh giá cao để trao thưởng. Điển hình, thưởng Tết 2024 được tiết lộ lên đến 80-90 tỷ đồng, tạo ra một hình ảnh về sự thịnh vượng tột độ.
Chiến lược truyền thông gai góc
Sức hấp dẫn của Mailisa không chỉ nằm ở dịch vụ mà còn ở chiến lược truyền thông vô cùng táo bạo. Thương hiệu này thu hút sự chú ý đại chúng bằng các MV ca nhạc chế, tổ chức đại nhạc hội, sản xuất video hài hước và cả những nội dung gây tranh cãi. Các sự kiện âm nhạc miễn phí với sự tham gia của nghệ sĩ nổi tiếng đã tạo ra hiệu ứng đám đông mạnh mẽ. Phong cách video mang tính chất hài hước, đôi khi là thô mộc, đã giúp nội dung lan truyền nhanh chóng với hàng triệu lượt tương tác, là chìa khóa cho sự nổi tiếng của thương hiệu.
Sự thật đằng sau ánh hào quang
Mọi hình ảnh thành công và minh bạch này đã bị đánh sập khi ngày 21/11/2025, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (Bộ Công an) chính thức khởi tố vụ án buôn lậu. Bà Phan Thị Mai (Giám đốc Thẩm mỹ viện Mailisa) cùng chồng là ông Hoàng Kim Khánh và 6 cá nhân khác đã bị bắt.
Kết quả điều tra ban đầu tiết lộ sự thật kinh hoàng: Từ năm 2020 đến 2024, Mailisa đã nhập lậu mỹ phẩm giá rẻ từ Quảng Châu (Trung Quốc). Nhiều sản phẩm thiếu các chứng nhận chất lượng và không có Giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) tại Trung Quốc. Nhóm này còn bị cáo buộc cấu kết với người Trung Quốc để thay đổi xuất xứ thành "Hồng Kông" nhằm hợp thức hóa hồ sơ buôn lậu vào Việt Nam.
Chỉ với 3 trong số 100 mặt hàng chủ lực, nhóm này đã thu về hàng nghìn tỷ đồng lợi nhuận phi pháp, cho thấy quy mô khổng lồ của hành vi buôn lậu đằng sau "đế chế" thẩm mỹ hào nhoáng.