Đời sống

Chuỗi ‘bê bối’của 'Dược phẩm Hoàng Hường' trước khi rộ tin đồn bị bắt, công an khám xét công ty

Suốt những giờ qua, cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh cơ quan chức năng có mặt tại trụ sở kinh doanh dược phẩm Thiên Dược. Thậm chí, còn có tin đồn rằng nữ doanh nhân đã bị bắt sau loạt ồn ào.

Mới đây, cư dân mạng bàn tán rôm rả về hình ảnh công an xuất hiện tại trụ sở kinh doanh dược phẩm Thiên Dược và nhà riêng của Hoàng Hương. Còn có tin đồn nữ doanh nhân Hoàng Hường đã bị bắt để điều tra sau khi liên tiếp vướng ồn ào. Tuy nhiên, tất cả chỉ là những đồn đoán thiếu xác thực từ phía một bộ phận cư dân mạng.

He-lo-thong-tin-it-ai-biet-ve-hoang-huong-diem-ten-cac-scandal-cua-daonh-nhan-hoanghuong-2
He-lo-thong-tin-it-ai-biet-ve-hoang-huong-diem-ten-cac-scandal-cua-daonh-nhan-hoanghuong-3
Các bài đăng rộ tin cơ quan chức năng có mặt tại trụ sở kinh doanh Dược phẩm Thiên Dược.

Trước đó, vào ngày 26/6, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã gửi văn bản đề nghị xử lý fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng” vì quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây hiểu lầm, chưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo. Đây chỉ là một phần trong chuỗi bê bối kéo dài nhiều năm của thương hiệu gắn với cái tên Hoàng Hường.

Quảng cáo “nổ” bị phạt liên hoàn nhưng vẫn tái diễn

Hoàng Thị Hường (sinh năm 1987, thường được gọi là Hoàng Hường) từng xây dựng hình ảnh “nữ doanh nhân thành đạt”, đồng thời là người điều hành Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoàng Hường và phòng khám nha khoa quốc tế Hoàng Hường Confident Smile tại Hà Nội. Tuy nhiên, thay vì được nhắc đến bởi uy tín và chất lượng, cái tên Hoàng Hường gắn liền với hàng loạt sai phạm.

Chuoi-be-boi-cua-duoc-pham-hoang-huong-truoc-khi-ro-tin-don-bi-bat-cong-an-kham-xet-cong-tin

Tháng 12/2019, phòng khám nha khoa bị Sở Y tế Hà Nội rút giấy phép hoạt động do sử dụng nhân sự chưa đủ điều kiện hành nghề và thay đổi cơ sở vật chất không đúng hồ sơ thẩm định. Dù vậy, cơ sở vẫn tiếp tục hoạt động một thời gian sau đó.

Năm 2021, sản phẩm nước súc miệng Hoàng Hường Care Medic được quảng cáo với những phát ngôn gây sốc như “trị tận gốc hôi miệng từ kiếp trước sang kiếp này”.

Năm 2022, sản phẩm viên xương khớp Hoàng Hường tiếp tục được quảng bá như “thần dược”, có thể “giải quyết mọi bệnh xương khớp chỉ trong 1-2 tuần”. Hệ quả, công ty bị xử phạt hàng chục triệu đồng vì gây hiểu lầm sản phẩm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Mặc dù đã nhiều lần bị xử phạt, quảng cáo với ngôn từ cường điệu, thậm chí phi khoa học, vẫn tiếp tục xuất hiện trên nhiều fanpage và các buổi livestream.

Chiêu trò PR và “tri ân” kiểu spam

Hoàng Hường không chỉ dựa vào quảng cáo sản phẩm mà còn sử dụng nhiều chiêu trò PR. Trong các sự kiện “tri ân”, bà thường xuyên phô trương sự giàu có: Khoe sổ đỏ, kim cương, tiền mặt, xe sang. Thậm chí, có buổi họp fan với 4.000 người tham dự, được cho là tốn tới hàng tỉ đồng, được truyền thông miêu tả như sự kiện của “ngôi sao hạng A”.

Chuoi-be-boi-cua-duoc-pham-hoang-huong-truoc-khi-ro-tin-don-bi-bat-cong-an-kham-xet-cong-tin-2

Trên mạng xã hội, nhiều người từng phản ánh nhận tin nhắn hàng loạt từ fanpage liên quan, thông báo “trúng thưởng” ô tô, SH, vàng, hay hoàn tiền 100%. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào cho thấy giải thưởng thực sự được trao khiến dư luận nghi ngờ đây chỉ là chiêu spam để kích thích mua hàng.

Bên cạnh đó, bà còn tận dụng sức hút từ người nổi tiếng và hiện tượng mạng để đánh bóng tên tuổi. Từ việc công khai mời ca sĩ Hồ Văn Cường làm đại sứ thương hiệu với cát-xê “khủng”, đến tài trợ cho cặp đôi “cô dâu 62 tuổi” hay đưa bé Phúng Phính về Hà Nội chụp ảnh quảng bá. Tuy nhiên, hầu hết những hợp tác này đều kết thúc trong tranh cãi.

Nhìn lại, dễ thấy một mô thức lặp lại của Hoàng Hường: Quảng cáo sai sự thật dẫn đến bị xử phạt nhưng tiếp tục tái diễn. Song song, những phát ngôn phản cảm liên tiếp khiến dư luận bất bình, buộc cơ quan quản lý địa phương nhiều lần phải vào cuộc.