Đời sống

Clip vụ việc cô gái bị tài xế limousine sờ vào bụng lúc đang ngủ, chủ nhà xe lên tiếng nói rõ?

Ngay khi đọc được bài chia sẻ của cô gái bị tài xế limousine tuyến Đà Nẵng - Hà Nội sờ vào bụng lúc đang ngủ, cư dân mạng không khỏi bất bình.

Vào ngày 3/7, đại diện nhà xe BH Limousine xác nhận đã đình chỉ công tác và cho nghỉ việc đối với một tài xế bị phản ánh có hành vi không đúng mực với nữ hành khách trên chuyến xe giường nằm tuyến Đà Nẵng - Hà Nội.

Trước đó, trên một diễn đàn mạng xã hội chuyên về giao thông và ô tô, chị L.P. - hành khách đi xe đã chia sẻ sự việc xảy ra vào rạng sáng ngày 30/6. Theo phản ánh, chị P. đặt vé xe giường nằm khởi hành từ Đà Nẵng lúc 15h ngày 29/6. Khi xe di chuyển đến đoạn giữa hành trình, vào khoảng 0h12 ngày 30/6, chị đang nằm nghỉ trong khoang cabin thì bất ngờ cảm nhận có một bàn tay thò vào bên trong và chạm vào vùng bụng.

Clip-vu-viec-co-gai-bi-tai-xe-limousine-so-vao-bung-luc-dang-ngu-chu-nha-xe-len-tieng-noi-ro
Ảnh cắt ra từ camera

“Lúc đó tôi chưa ngủ, giật mình kéo rèm kiểm tra thì thấy một người đàn ông mặc áo trắng. Do cận thị, tôi không nhìn rõ mặt. Sau đó đeo kính nhìn lại thì người này đã ra phía cabin tài xế và trò chuyện cùng tài xế lái xe”, chị P. chia sẻ.

Clip-vu-viec-co-gai-bi-tai-xe-limousine-so-vao-bung-luc-dang-ngu-chu-nha-xe-len-tieng-noi-ro-2
Ảnh cắt ra từ camera

Lo sợ khiến những hành khách khác hoang mang, chị P. không lập tức phản ứng mà chủ động nhắn tin tới tổng đài nhà xe, đề nghị kiểm tra camera an ninh. Tuy nhiên, phía nhà xe cho biết chỉ có thể trích xuất video khi có mặt quản lý vào sáng hôm sau. Trong thời gian đó, xe dừng lại để đổi tài xế. Chị P. đã trực tiếp nói chuyện với hai tài xế và xác định người đàn ông mặc áo trắng chính là người vừa đổi lái và đang điều khiển phương tiện. 

“Tài xế thừa nhận có đưa tay vào cabin và nói rằng thấy chân tôi thò ra nên muốn ‘đẩy vào’. Tôi khẳng định người đó chạm vào vùng bụng, chứ không phải chân. Nếu có thiện ý thì có thể gọi tôi dậy hoặc đẩy chân, chứ không thể hành xử như vậy”, chị P. bức xúc.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà xe đã đổi tài xế khác điều khiển chuyến xe và hứa giải quyết vụ việc vào sáng 30/6. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, chị P. tiếp tục liên hệ nhưng không nhận được phản hồi. Trước sự im lặng của nhà xe, chị P. đã đăng bài chia sẻ sự việc lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm và nhiều bình luận từ cư dân mạng.

Trao đổi với báo Dân trí vào sáng 3/7, bà Trịnh Thị Bình - chủ nhà xe BH cho biết đã cho tài xế liên quan nghỉ việc để đảm bảo uy tín và cam kết bảo vệ quyền lợi khách hàng.

“Dù tài xế phủ nhận hành vi, nhưng do sự việc ảnh hưởng đến uy tín nhà xe, chúng tôi buộc phải xử lý. Người này mới thử việc, chưa ký hợp đồng chính thức. Nhà xe cũng đã gửi lời xin lỗi đến hành khách và thừa nhận thiếu sót trong quản lý”, bà Bình chia sẻ.

Về phía chị P., sau buổi làm việc với đại diện nhà xe, chị cho biết hài lòng vì đã được lắng nghe và hy vọng nhà xe sẽ siết chặt hơn quy trình tuyển chọn, đào tạo tài xế để tránh lặp lại sự việc tương tự.

“Phía nhà xe đã xin lỗi tôi về sự chậm trễ trong xử lý tình huống và thừa nhận thiếu sót trong công tác quản lý nhân sự dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Còn tài xế liên quan là người mới thử việc, chưa ký hợp đồng chính thức. Nhà xe đã đình chỉ công việc với người này để chờ phương án xử lý tiếp theo”, chị P thông tin.