Doanh thu ‘khổng lồ’ của thương hiệu Ăn Cùng Bà Tuyết: Thu gần 100 tỷ trên nền tảng MXH sau 6 tháng
Từ đầu năm đến ngày 18/6, doanh thu của thương hiệu ‘Ăn Cùng Bà Tuyết’ đã tăng tới 211% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu từ nền tảng phân tích Metric.vn, trong vòng chưa đầy 6 tháng đầu năm 2025, thương hiệu đồ ăn vặt “Ăn Cùng Bà Tuyết” đã đạt doanh thu gần 100 tỷ đồng trên các nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop và Shopee, với hơn 868.000 sản phẩm được bán ra.

“Ăn Cùng Bà Tuyết” là thương hiệu do bà Đỗ Thị Tuyết sáng lập, nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ hình ảnh gần gũi cùng các video bán hàng thu hút. Các sản phẩm chủ lực của thương hiệu gồm chân gà rút xương, đùi gà phô mai, snack tăm cay, các loại bim bim... Từ đầu năm đến ngày 18/6, doanh thu của thương hiệu đã tăng tới 211% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, TikTok Shop là kênh mang lại nguồn thu lớn nhất, với 91,6 tỷ đồng, còn Shopee đóng góp 2,5 tỷ đồng. Trên TikTok Shop, tài khoản chính thức của thương hiệu thu hút hơn 1,7 triệu lượt theo dõi. Một số sản phẩm bán chạy có thể kể đến như combo 20 gói chân gà tê cay rút xương (giá từ 168.000 đến 198.000 đồng) đạt gần 225.000 lượt bán, combo 2 hũ snack tăm cay và 2 hũ đùi gà (giá 99.000 đồng) cũng bán được hơn 238.000 lượt.

Trên Shopee, gian hàng “Ăn Cùng Bà Tuyết” hiện có khoảng 108 sản phẩm và gần 1 triệu người theo dõi. Những sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng gồm: Combo 20 gói chân gà rút xương (giá từ 300.000 đến 340.000 đồng) với 143.000 lượt bán, hũ đùi gà rong biển 200g giá 30.000 đồng với 110.000 lượt bán; nem nướng phên có giá 3.000 đồng cũng ghi nhận trên 100.000 lượt bán.
Tuy nhiên, bên cạnh những con số ấn tượng về doanh thu và lượt bán, một số khách hàng cũng phản ánh về chất lượng sản phẩm. Trên Shopee, có người mua phản ánh tình trạng sản phẩm bị hư hỏng, có mùi lạ, chân gà xuất hiện chất nhầy và một số bao bì bị phồng.

Trước đó, thương hiệu này cũng từng vướng một số lùm xùm liên quan đến an toàn thực phẩm. Tháng 4/2025, một số khách hàng phàn nàn chân gà rút xương chưa chín, có mùi bất thường. Thương hiệu sau đó lý giải hiện tượng này là do phản ứng của myoglobin trong xương, không ảnh hưởng đến mức độ chín của sản phẩm.
Ngoài ra, vào tháng 3/2025, một khách hàng phát hiện bao bì ghi ngày sản xuất sau thời điểm mua hàng gần 4 tháng. Cũng trong tháng này, có trường hợp người tiêu dùng phát hiện dị vật trong sản phẩm. Đại diện “Ăn Cùng Bà Tuyết” khi đó cho biết đã liên hệ xin mẫu để kiểm nghiệm nhưng không thu được kết quả do người phản ánh đã vứt bỏ mẫu.

Hiện tại, chưa có thông tin về các động thái kiểm tra chính thức từ cơ quan chức năng liên quan đến các phản ánh nêu trên. Trong bối cảnh thương mại điện tử phát triển mạnh, việc kiểm soát chất lượng sản phẩm và quy trình hậu kiểm đang là thách thức lớn đối với các cơ quan quản lý và cả người tiêu dùng.