Suốt những giờ qua, thông tin Lê Dương Bảo Lâm bán ế vé fan meeting kỷ niệm 10 năm làm nghề khiến giới nghệ sĩ và khán giả bàn tán rôm rả.
Những ngày gần đây, thông tin Lê Dương Bảo Lâm bán ế vé fan meeting kỷ niệm 10 năm làm nghề khiến giới nghệ sĩ và khán giả xôn xao. Dù rất tích cực đăng tải bài viết thông báo, quảng bá sự kiện trên mạng xã hội, tình hình bán vé của nam nghệ sĩ vẫn khá ảm đạm.
Theo ghi nhận đến trưa ngày 9/12, số vé fan meeting kỷ niệm 10 năm làm nghề của Lê Dương Bảo Lâm bán ra mới dừng ở con số 149 vé, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng. Trước thực tế này, không ít nghệ sĩ thân thiết đã lên tiếng kêu gọi khán giả ủng hộ đàn em, trong đó có Tiến Luật, HIEUTHUHAI, Ngô Kiến Huy, Cris Phan…
Nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bán vé kém
Trên các diễn đàn và mạng xã hội, khán giả đã đưa ra nhiều lý do lý giải cho việc fan meeting của Lê Dương Bảo Lâm chưa đạt doanh thu như mong đợi.
Một bộ phận ý kiến cho rằng khán giả khu vực miền Nam đã quá quen với việc gặp gỡ Lê Dương Bảo Lâm theo hình thức miễn phí. Việc anh thường xuyên xuất hiện tại quán nước Ku Phin và giao lưu gần gũi khiến nhiều người hình thành tâm lý “gặp được không cần mua vé”. Vì vậy, mức giá vé dao động từ 900 nghìn đồng đến 1,6 triệu đồng trở thành rào cản, nhất là với những khán giả chỉ yêu thích sự gần gũi đời thường của nam nghệ sĩ.
Bên cạnh đó, nhóm khán giả yêu thích các khách mời của Lê Dương Bảo Lâm lại có xu hướng chờ những buổi gặp gỡ miễn phí khác hoặc lựa chọn xem show riêng của thần tượng mình, thay vì tham gia fan meeting chung với chi phí tương đương.
Một yếu tố khác là lượng người hâm mộ Lê Dương Bảo Lâm tại Hà Nội khá đông, đặc biệt là những khán giả chưa từng có cơ hội gặp trực tiếp nam nghệ sĩ. Tuy nhiên, tổng chi phí di chuyển gồm vé máy bay khứ hồi, tiền vé fan meeting, ăn ở trong 1–2 ngày khiến nhiều người đành chùn bước dù rất muốn ủng hộ.
Ngoài ra, thời điểm tổ chức fan meeting cũng bị đánh giá là chưa thuận lợi khi trùng sát chung kết chương trình “Anh trai say hai” diễn ra ngày 27/12. Phần lớn khán giả, đặc biệt là những người từ miền Bắc hoặc tỉnh xa vào TP.HCM, có xu hướng kết hợp xem chung kết rồi về thẳng nhà nghỉ ngơi hoặc đi làm, thay vì tiếp tục di chuyển sang địa điểm khác để dự fan meeting.
Cuối cùng, không ít ý kiến cho rằng cách làm truyền thông của Lê Dương Bảo Lâm cho sự kiện lần này chưa đủ khác biệt. Hình ảnh quảng bá và phong cách truyền thông vẫn mang màu sắc hài hước quen thuộc, dễ tạo liên tưởng rằng đây là một buổi gặp gỡ thoải mái như những lần xuất hiện miễn phí trước đây. Việc thiếu sự đầu tư hình ảnh mang tính chuyên nghiệp, sang trọng có thể khiến khán giả chưa đủ tò mò và động lực để bỏ tiền mua vé.
Lê Dương Bảo Lâm và hành trình 10 năm làm nghề
Lê Dương Bảo Lâm sinh năm 1989 tại Đồng Nai. Anh được khán giả biết đến rộng rãi sau khi đăng quang quán quân chương trình “Cười xuyên Việt” năm 2015. Trước đó, nam nghệ sĩ từng trải qua quãng thời gian dài hoạt động sân khấu nhưng không nhiều người biết tới, phải làm nhiều công việc để mưu sinh và nuôi dưỡng đam mê nghệ thuật.
Sau khi giành chiến thắng tại “Cười xuyên Việt”, Lê Dương Bảo Lâm dần khẳng định tên tuổi trong làng giải trí với hình ảnh nghệ sĩ hài mộc mạc, đời thường, gần gũi. Anh liên tục tham gia các gameshow truyền hình, phim sitcom, phim điện ảnh và đặc biệt ghi dấu ấn mạnh mẽ trên nền tảng mạng xã hội nhờ phong cách nói chuyện tự nhiên, duyên dáng.
Trong hơn 10 năm làm nghề, Lê Dương Bảo Lâm xây dựng được lượng người hâm mộ đông đảo nhờ hình ảnh chân chất, không màu mè và thường xuyên chia sẻ đời sống cá nhân. Chính sự gần gũi này vừa là lợi thế giúp anh được yêu mến, nhưng cũng có thể trở thành thách thức khi chuyển sang những sản phẩm, sự kiện mang tính thương mại cao như fan meeting bán vé.
Việc fan meeting kỷ niệm 10 năm làm nghề bán vé chậm vì vậy được nhìn nhận là kết quả của nhiều yếu tố cộng hưởng, từ thói quen của khán giả, thời điểm tổ chức cho đến chiến lược truyền thông. Tuy nhiên, với vị trí hiện tại trong làng giải trí và sự ủng hộ lâu dài từ đồng nghiệp lẫn người hâm mộ, Lê Dương Bảo Lâm vẫn được kỳ vọng sẽ có những điều chỉnh phù hợp để sự kiện diễn ra trọn vẹn và ý nghĩa hơn.