Hoàng Hường là ai? Thông tin đời tư ít ai biết về Hoàng Hường và loạt scandal từng gây 'bão' dư luận
Sau khi Hoàng Hường bị bắt, mọi thông tin liên quan đến nữ doanh nhân nhận được sự quan tâm từ đông đảo cư dân mạng.
Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hường (38 tuổi, thường gọi Hoàng Hường) về tội Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Ngoài Hoàng Hường, 5 bị can khác cũng bị khởi tố cùng tội danh.



Theo cáo buộc, Hoàng Hường điều hành hệ sinh thái gồm 18 công ty, 25 hộ kinh doanh và 44 cá nhân để phân phối thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe cùng một số sản phẩm khác. Từ tháng 1/2021 đến tháng 6/2025, bà bị cho là đã để ngoài sổ sách gần 1.800 tỷ đồng doanh thu, kê khai sai thuế giá trị gia tăng gần 2.100 tỷ đồng.
Trước đó, vào ngày 26/6/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cũng đã có văn bản đề nghị xử lý fanpage “Dược phẩm Hoàng Hường Meli chính hãng” do quảng cáo sản phẩm khi chưa được cấp phép, gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.
Từ cô gái tỉnh lẻ đến “idol bán hàng online”
Hoàng Thị Hường sinh năm 1987 tại Phú Thọ, xuất thân trong một gia đình khó khăn. Sau khi tốt nghiệp ngành Dược, bà bắt đầu khởi nghiệp và nhanh chóng tạo dấu ấn trên mạng xã hội nhờ các buổi livestream bán hàng online.

Nội dung các buổi livestream thường xoay quanh các sản phẩm như nước súc miệng, viên xương khớp, dịch vụ nha khoa… Kèm theo đó là những màn khoe tài sản, sổ đỏ, tiền mặt, bốc thăm trúng thưởng để thu hút người theo dõi. Các kênh mạng xã hội mang tên Hoàng Hường hiện sở hữu từ hàng trăm nghìn đến hàng triệu lượt theo dõi, giúp bà trở thành gương mặt quen thuộc trong giới bán hàng trực tuyến.
Bên cạnh danh tiếng trên mạng, Hoàng Hường nhiều lần vướng tranh cãi, gây bức xúc dư luận:
Quảng cáo “nổ”, thổi phồng công dụng
Trước đó, Hoàng Hường từng bị xử phạt hành chính vì quảng cáo sai sự thật cho thực phẩm chức năng. Nhiều phát ngôn được đánh giá là “phi khoa học”, như nước súc miệng có thể “chữa hôi miệng từ kiếp trước sang kiếp này”, hay viên uống “giải quyết tất cả vấn đề xương khớp từ đầu đến chân”. Giá sản phẩm cao hơn nhiều lần so với thị trường càng khiến người tiêu dùng phản ứng.
Phát ngôn miệt thị, xúc phạm vùng miền
Trong một livestream năm 2023 tại Hà Giang, Hoàng Hường gọi người dân cho thuê hoa ở dốc Thẩm Mã là “ăn xin” và ví món mèn mén là “cám lợn” gây ra làn sóng phẫn nộ. Trước đó, khi làm từ thiện ở Quảng Bình, bà cũng gây tranh cãi với phát biểu “không đáng thương như truyền thông đưa tin”. Thậm chí, bà còn từng có lời lẽ thiếu thiện cảm với người Thanh Hóa.

PR bằng chiêu trò bám “drama”
Hoàng Hường thường tận dụng những vụ việc ồn ào để tạo sự chú ý. Điển hình, bà tuyên bố mời ca sĩ Hồ Văn Cường làm đại sứ hình ảnh giữa lúc nam ca sĩ vướng lùm xùm. Ngoài ra, bà còn đưa bé Mua Thị Dua (Phúng Phính ở Hà Giang) về Hà Nội hợp tác quảng cáo, song cách xây dựng hình ảnh vấp nhiều chỉ trích.
Hoạt động từ thiện và bốc thăm trúng thưởng thiếu minh bạch
Các chương trình gắn tên Hoàng Hường nhiều lần bị đặt dấu hỏi về tính công khai và minh bạch trong việc phân phát quà, giải thưởng.
Với phong cách quảng cáo ồn ào, phát ngôn gây sốc và những chiêu trò thu hút dư luận, Hoàng Hường nhanh chóng trở thành cái tên được chú ý trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cùng với đó là hàng loạt scandal liên quan đến quảng cáo sai sự thật, phát ngôn phản cảm, chiêu trò PR và giờ đây là cáo buộc trốn thuế, vi phạm kế toán với số tiền lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Hiện, vụ án của Hoàng Hường hiện đang được Bộ Công an tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.