‘Bóc trần’ công thức kiếm fame Huấn Hoa Hồng đã sử dụng suốt 5 năm mà không phải ai cũng nhận ra
Sau tin đồn Huấn Hoa Hồng bị bắt, cư dân mạng bắt đầu ‘đào lại’ loạt thông tin liên quan đến ‘giang hồ mạng’.
Huấn Hoa Hồng (tên thật Bùi Xuân Huấn, sinh năm 1984) đã trở thành một hiện tượng mạng với những phát ngôn và hình ảnh gây sốc.
Trên các nền tảng mạng xã hội, Huấn Hoa Hồng xây dựng hình ảnh về một người thành đạt và giàu có. Trong suốt 5 năm qua, Huấn Hoa Hồng thường xuyên đăng tải những hình ảnh về các mâm hải sản đắt tiền, đặc biệt là cua hoàng đế, tôm hùm, cùng nhiều loại hải sản khác. Những món ăn này không chỉ được chế biến cầu kỳ mà còn được trình bày một cách sang trọng, tạo nên cảm giác xa hoa, quý tộc. Đây là một phần trong công thức nội dung mà Huấn áp dụng nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng, kéo view và xây dựng thương hiệu cá nhân.
Không chỉ thế, Huấn Hoa Hồng còn xuất hiện bên những khách mời được giới thiệu là bạn thân hoặc đối tác làm ăn. Mỗi bài đăng luôn kèm theo một vài câu triết lý về cuộc sống, tình bạn hay cách sống, nhằm tạo dựng hình ảnh của một người đàn ông hào sảng, thành công và luôn biết quan tâm đến những người xung quanh.
Bên cạnh đó, Huấn Hoa Hồng cũng mời những hiện tượng mạng khác tham gia vào các bữa ăn này để cùng làm content và tăng mức độ thu hút trên mạng xã hội. Việc này góp phần không nhỏ vào việc xây dựng hình ảnh một “doanh nhân” thành đạt, luôn sẵn sàng chi mạnh tay cho những bữa ăn xa xỉ.
Dù vậy, dưới mỗi bài đăng của Huấn Hoa Hồng, nhiều người không khỏi thắc mắc và hoài nghi về tính chân thật của những bữa ăn này. Liệu đây là một thói quen thực sự, hay chỉ là một kịch bản đã được tính toán kỹ càng để thu hút sự chú ý?. Những mâm hải sản đắt tiền xuất hiện với tần suất dày đặc, trong khi những bữa ăn bình thường lại ít khi được chia sẻ, khiến không ít người nghi ngờ rằng đây chỉ là một dạng “content cố định”, được thiết kế để phục vụ cho mục đích xây dựng hình ảnh.
Bên cạnh đó, cũng có những ý kiến cho rằng loại nội dung này đã trở nên phổ biến và không có gì mới mẻ. Nhiều người cho rằng Huấn Hoa Hồng chỉ đang sao chép những ý tưởng từ những người khác trên mạng xã hội. Chính vì thế, chỉ cần video xuất hiện, người xem thường sẽ lướt qua mà không dành nhiều sự quan tâm.
Có thể thấy, dù có tranh cãi về tính chân thật hay không, những bữa ăn xa xỉ của Huấn Hoa Hồng đã phần nào giúp anh tạo dựng được thương hiệu và thu hút được một lượng lớn người theo dõi trên mạng xã hội. Song, câu hỏi lớn nhất vẫn là: Liệu đây là một phong cách sống thực sự hay chỉ là một “chiêu trò” được tính toán kỹ càng.
Từ trưa ngày 29/10, mạng xã hội bàn tán rôm rả khi cái tên Huấn Hoa Hồng xuất hiện dày đặc trên nhiều fanpage lớn. Cụ thể, loạt bài đăng lan truyền những hình ảnh được cho là chụp trước nhà riêng của Huấn, trong đó có cảnh tượng một nhóm người tụ tập và có người mặc trang phục giống lực lượng chức năng.
Dựa trên những hình ảnh chưa được xác minh này, tin đồn “Huấn Hoa Hồng bị bắt” đã nhanh chóng lan truyền với tốc độ rất nhanh trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo chính thức nào liên quan đến sự việc.