Nguyễn Sin nói về lý do Ngân Collagen ẩn các tài khoản MXH và chất vấn việc ‘đóng thuế’?
Những chia sẻ của Nguyễn Sin về Ngân 98 và Ngân Collagen đang trở thành chủ đề được cư dân mạng bàn tán rôm rả.
Vào sáng ngày 17/10, tài khoản cá nhân của Nguyễn Sin thu hút sự chú ý khi đăng tải bài viết dài phân tích về “hiện tượng Ngân Collagen”, nhân vật đang được cộng đồng mạng nhắc đến nhiều sau vụ việc của Ngân 98.




Trong bài viết, Nguyễn Sin cho rằng đây là một “cuộc chiến giữa các vì sao”, khi Ngân Collagen cùng ê-kíp từng mang mẫu sản phẩm của Ngân 98 đi kiểm nghiệm, rồi công khai kết quả trên mạng xã hội. Theo anh, động thái này là “một mất một còn” trong giới kinh doanh mỹ phẩm online, mang tính chất pháp lý và truyền thông rất mạnh.
“Không rõ có phải vì mục đích hạ uy tín đối thủ để chiếm thị phần hay không, nhưng nếu Ngân 98 không sai, thì có mười Ngân Collagen cũng chẳng làm gì được. Còn nếu Ngân 98 sai thật, thì việc đầu tiên nên làm là thương lượng hoặc bồi thường, chứ không nên chơi tới cùng”, Nguyễn Sin viết.
Anh cho rằng, ban đầu Ngân Collagen có thể chỉ muốn chứng minh sản phẩm của mình “sạch”, qua đó tạo thế chính danh khi cơ quan chức năng xử lý đối thủ. Tuy nhiên, “sóng truyền thông không phải trò đùa”, và khi Ngân 98 bị bắt, chính Ngân Collagen lại rơi vào thế khó.
“Đối thủ ngã, người tố lại bị soi. Báo chí phanh phui việc cả hai cùng gia công tại một nhà máy, vô tình khiến người tấn công bị vạ lây. Cộng thêm lượng fan đông đảo của Ngân 98, phản ứng ngược là điều khó tránh”, Nguyễn Sin nhận định.
Nguyễn Sin cũng nhắc đến việc thời gian gần đây, một số đại lý phân phối của Ngân Collagen “quay xe”, tố cáo chuyện tiền bạc, doanh số, hàng hóa không minh bạch. Việc cô ẩn tài khoản mạng xã hội được anh lý giải là phản xạ quen thuộc trong giới kinh doanh online khi bê bối nổ ra: “Hoảng, sợ, hoặc muốn giảm áp lực dư luận, chờ qua cơn bão”.
Bên cạnh đó, Nguyễn Sin cho rằng Ngân Collagen là người có tiềm lực tài chính lớn, “giàu thật chứ không ảo”, với hệ thống phân phối phủ khắp các tỉnh, sở hữu nhiều bất động sản và xe sang.

Tuy nhiên, anh cũng đặt câu hỏi về việc thực hiện nghĩa vụ thuế của nữ doanh nhân này: “Chừng đó năm kinh doanh online, Ngân Collagen đã đóng bao nhiêu tiền thuế cho Nhà nước? Lợi nhuận khủng đến mức từ cơ sở nhỏ lẻ trở thành chủ lâu đài, dàn siêu xe trong vài năm. Trong khi đây là thời điểm cơ quan chức năng siết chặt xử lý hàng giả, hàng gian và trốn thuế”.
Nguyễn Sin kết luận, “hiện tượng Ngân Collagen” là ví dụ điển hình cho chiến lược truyền thông tấn công có thể phản tác dụng nếu đi quá giới hạn: “Trong thời đại mạng xã hội, đánh ai cũng phải hiểu luật, nói gì cũng phải hiểu rủi ro. Chỉ một câu nói sai, một giấy tờ thiếu căn cứ là có thể từ người vạch mặt kẻ xấu, biến thành người bị vạch mặt”.
Ngay sau khi đăng tải, bài viết của Nguyễn Sin thu hút hàng nghìn bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng việc khoe khoang, phản ứng gay gắt của Ngân Collagen khiến cô mất thiện cảm trong mắt công chúng. Một số khác nhận định, dù cả hai đều kinh doanh mỹ phẩm, nhưng “Ngân 98 khôn ở chỗ không khoe khoang, còn Ngân Collagen lại quá phô trương”.
Hiện tại, bài đăng của Nguyễn Sin vẫn đang gây nhiều tranh luận trên mạng xã hội.