Hãng hàng không VietJet vừa đưa ra thông báo, sẽ đền bù thiện chí cho khách hàng bị chậm, hủy chuyến trong hai ngày 20/4 và 21/4 vừa qua.
Chiều qua, ngày 22/4, thông tin từ Hãng hàng không VietJet cho biết, ngày 20/4 và 21/4 vừa qua, một số chuyến bay đi và đến từ cảng hàng không Tân Sơn Nhất của hãng đã phải điều chỉnh lịch bay. Lý do dẫn tới sự cố này do công tác bàn giao dịch vụ mặt đất từ Công ty phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) sang cho hãng tự phục vụ khách.

Theo đó, phía VietJet cho biết, SAGS bàn giao toàn bộ các dịch vụ mặt đất cho hãng vào lúc 00h00 ngày 20/4/2025. Thời điểm này đúng vào dịp cao điểm, hãng đang gấp rút công tác chuẩn bị chuyển sang T3 - nhà ga mới.
Đồng thời, do lượng khách tăng cao trước dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và nhiều hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất và TP Hồ Chí Minh cũng khiến nhiều chuyến bay của hãng phải điều chỉnh lại lịch trình.
Đến hôm nay, ngày 22/4, các hoạt động khai tác tại Tân Sơn Nhất và một số sân bay liên quan đã hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng phục vụ hành khách với những chuyến bay an toàn. Đồng thời, đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ sắp tới.
Hãng đã gửi tới Quý khách hàng lời xin lỗi chân thành do những ảnh hưởng từ việc chuyến bay bị hủy, bị chậm. Và để hỗ trợ, chia sẻ cùng hành khách, bên cạnh các chính sách hỗ trợ tại sân bay, hãng hàng không VietJet xin kính gửi E-voucher (sử dụng tương đương tiền mặt) để đền bù thiện chí.
.jpg)
Theo đó, giá trị của E-voucher sẽ là 500.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay nội địa và 1.000.000 đồng cho mỗi hành khách trên chuyến bay quốc tế.
Chính sách này của hãng sẽ được áp dụng cho tất cả các chuyến bay bị ảnh hưởng từ 2 tiếng trở lên, trong hai ngày vừa qua là 20/4 và 21/4/2025.