Giá lăn bánh Hyundai Elantra đầu tháng 12/2025 ở mức cực cạnh tranh, ‘gạt giò’ Mazda3 và Kia K3
Hyundai Elantra tạo ra sự uy hiếp cực lớn cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc sedan cỡ C như Mazda3 và Kia K3 nhờ giá lăn bánh ở mức rất rẻ.
Hyundai Elantra là dòng sedan cỡ C lần đầu tiên ra mắt toàn cầu vào năm 1990. Hiện tại, phiên bản Hyundai Elantra đang phân phối tại thị trường Việt Nam thuộc thế hệ thứ 7, được ra mắt vào ngày 14/10/2022. Xe được bán ra với 6 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: Đỏ, Xanh, Vàng cát, Bạc, Trắng và Đen.
Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Elantra phải cạnh tranh với khá nhiều đối thủ đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Mazda3, Kia K3…
Tham khảo giá niêm yết và lăn bánh tạm tính xe Hyundai Elantra cập nhật tháng 12/2025
| Mẫu xe | Giá niêm yết (triệu VNĐ) | Giá lăn bánh tạm tính (triệu VNĐ) | Ưu đãi | ||
| Hà Nội | TP. HCM | Tỉnh/TP khác | |||
| Hyundai Elantra 1.6 AT Tiêu chuẩn | 579 | 670 | 659 | 640 | - |
| Hyundai Elantra 1.6 AT Đặc biệt | 639 | 738 | 725 | 706 | |
| Hyundai Elantra 2.0 AT Cao cấp | 699 | 805 | 791 | 772 | |
| Hyundai Elantra N Line | 769 | 883 | 868 | 849 | |
*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý, giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.
Thế hệ thứ 7 của Hyundai Elantra có trục cơ sở 2.720 mm với kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 (mm). Mặc dù thấp hơn so với bản cũ 20 mm, nhưng Hyundai Elantra mới nhất lại có sự tăng nhẹ về trục cơ sở cũng như chiều dài và chiều rộng tổng thể.
Thiết kế của Hyundai Elantra mới được nhà sản xuất ứng dụng ngôn ngữ “Sensual Sportiness” nên mang đậm phong cách thể thao, gợi cảm và giàu cảm xúc hơn. Ở phía trước, mẫu sedan cỡ C này nổi bật với lưới tản nhiệt hình đa giác khá lớn, được tạo hình giống mặt cắt của đá quý. Đèn DRL (đèn chạy ban ngoài) của xe được hãng tích hợp ẩn vào lưới tản nhiệt này.
Hãng xe Hàn Quốc cũng làm mới hoàn toàn thiết kế của đèn pha với tạo hình vuốt sang 2 bên và nối liền lưới tản nhiệt. Ngoại trừ phiên bản tiêu chuẩn sử dụng bóng Bi-halogen, thì các phiên bản còn lại đều dùng đèn Projector LED.
Đèn pha được làm mới hoàn toàn, tạo hình vuốt sang 2 bên và nối liền tản nhiệt. Bản tiêu chuẩn dùng bóng Bi-halogen, các bản cao hơn là dạng Projector LED. Đèn định vị ban ngày LED tích hợp ẩn vào lưới tản nhiệt.
Nhìn từ bên hông, Hyundai Elantra nổi bật với gương chiếu hậu chỉnh điện tích hợp đèn xi-nhan, bộ la-zăng 2 tông màu với thiết kế đa chấu, đậm chất thể thao. Tùy theo phiên bản mà bộ la-zăng sẽ có kích thước khác nhau, dao động từ 15 – 18 inch. Thân xe có những đường gân dập nổi sắc nhọn, trông cực kỳ nổi bật.
Khu vực đuôi xe có thể khiến nhiều người liên tưởng tới một chiếc coupe thể thao, thời thượng với lối thiết kế mềm mại và bắt mắt. Đèn hậu đã được thiết kế lại hoàn toàn, trông thanh mảnh hơn và nối liền với nhau bằng dải LED mảnh chạy ngang đuôi xe.
Để làm tăng tính khí động học cũng như tính thẩm mỹ, nhà sản xuất đã thiết kế cho cản sau của xe các cánh khuếch gió khá mới mẻ. Điểm đáng chú ý nhất ở khu vực đuôi xe là dòng chữ ELANTRA mạ chrome sáng bóng được đặt ở chính giữa.
Riêng phiên bản Hyundai Elantra N Line còn có bộ bodykit đầy ấn tượng với các điểm nhấn nằm ở chụp ống xả mạ chrome, cánh lướt gió sau, gương chiếu hậu màu đen, ốp trang trí bên viền hốc hút gió và lưới tản nhiệt gắn logo “N Line”.
Bên trong cabin, nhờ gia tăng kích thước nên Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 giờ đây có không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn. Đồng thời, mẫu xe này cũng được đánh giá cao với sự tiện nghi, hiện đại hơn hẳn phiên bản tiền nhiệm.
Nhà sản xuất cũng làm lại những chi tiết nhỏ như cửa gió điều hòa thanh mảnh, ẩn vào 3 đường chrome chạy ngan bảng táp-lô. Xe được trang bị màn hình gảii trí 10,25 inch dạng cảm ứng, nối liền với màn hình đồng hồ kỹ thuật số có cùng kích thước.
Nội thất của Hyundai Elantra trông khá cao cấp và hiện đại với vô-lăng bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng, tích hợp phím chức năng và có lẫy chuyển số. Ghế ngồi trên xe cũng được bọc da và tích hợp tính năng làm mát/sưởi ấm. Riêng ghế lái cho phép người dùng chỉnh điện tới 10 hướng. Hàng ghế sau không chỉ có không gian rộng rãi và thoải mái, mà còn có cửa gió điều hòa riêng.
Một số trang bị cao cấp đáng chú ý trên Hyundai Elantra gồm có: Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, kính lái chống sương mù tự động, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, Cruise Control, cốp điều khiển từ xa thông minh, sạc không dây chuẩn Qi, hỗ trợ kết nối Android Auto/Apple CarPlay, nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, Smartkey, phanh tay điện tử với tính năng Auto Hold…
Phiên bản Hyundai Elantra N Line cũng có các điểm nhận diện riêng như nhiều vị trí xuất hiện logo N Line hay đường chỉ đỏ nổi bật trên nội thất đen. Đặc biệt, với cảm hứng từ các mẫu xe đua nên ghế ngồi trên phiên bản này cũng được thiết kế ôm người hơn.
Hyundai Elantra mang tới cho khách hàng 3 lựa chọn động cơ. Trong đó, phiên bản N Line sử dụng động cơ 1.6L T-GDi có công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264,8 Nm. Động cơ này được ghép nối với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.
Các tùy chọn động cơ 2.0L MPI và 1.6L MPI lần lượt có công suất tối đa 159 mã lực/mô-men xoắn 191,2 Nm và 127,5 mã lực/154,6 Nm. Cả 2 đều được ghép nối với hộp số tự động 6 cấp.
Hyundai Elantra cũng gây ấn tượng với nhiều trang bị an toàn gồm: nhắc nhở bỏ quên hành khách ở hàng ghế sau, cảm biến áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe PAS 8 cảm biến trước và sau, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống trộm Immobilizer, kiểm soát thân xe VSM, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, chống bó cứng phanh ABS, 6 túi khí.