Xe máy

‘Vua côn tay’ mới của Honda chính thức ra mắt với giá ‘mềm’, ‘hất cẳng’ Winner R và Yamaha Exciter

Mẫu xe côn tay mới của Honda hoàn toàn có thể chiếm lĩnh thị phần của Winner R và Yamaha Exciter nhờ giá lăn bánh hấp dẫn, trang bị tiên tiến bậc nhất phân khúc.

Phiên bản Honda CB125R 2026 mới dành cho thị trường châu Âu vừa chính thức được ra mắt cùng với CB300R và CB1000R. So với phiên bản được giới thiệu vào năm 2024, CB125R 2026 mới giờ đây đã có những cải tiến khá đáng kể, giúp gia tăng sức hút cho mẫu xe này trong mắt khách hàng.

‘Vua côn tay’ mới của Honda chính thức ra mắt với giá ‘mềm’, ‘hất cẳng’ Winner R và Yamaha Exciter ảnh 1
 

Đầu tiên, về mặt ngoại hình, Honda CB125R 2026 đã được nhà sản xuất xe máy nổi tiếng của Nhật Bản cập nhật màu sắc mới với các tùy chọn: Matte Rock Grey, Zefiro Blue Metallic, Matte Lucent Silver Metallic và Matte Pearl Diaspro Red.

‘Vua côn tay’ mới của Honda chính thức ra mắt với giá ‘mềm’, ‘hất cẳng’ Winner R và Yamaha Exciter ảnh 2
 

Về kích thước, Honda CB125R 2026 có chiều dài cơ sở 1.345 mm với các chiều dài x rộng x cao lần lượt ở mức tương ứng là 2.025 x 820 x 1.055 (mm). Chiều cao yên của mẫu xe này được công bố ở mức 816 mm, với khoảng sáng gầm 140 mm.

‘Vua côn tay’ mới của Honda chính thức ra mắt với giá ‘mềm’, ‘hất cẳng’ Winner R và Yamaha Exciter ảnh 3
 

Honda CB125R 2026 sử dụng động cơ DOHC dung tích 124,9cc, 4 van, xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng nước. Khối động cơ này dù có dung tích nhỏ hơn Honda Winner R và Yamaha Exciter, nhưng sản sinh ra công suất tối đa rất đáng gờm là 15 mã lực tại 10.000 vòng/phút. Với động cơ này, Honda CB125R có khả năng đạt tốc độ tối đa 105 km/h.

‘Vua côn tay’ mới của Honda chính thức ra mắt với giá ‘mềm’, ‘hất cẳng’ Winner R và Yamaha Exciter ảnh 4
 

Những trang bị mà Honda CB125R sở hữu được đánh giá là hàng đầu phân khúc, bao gồm phuộc trước hành trình ngược SHOWA đường kính 41 mm với piston lớn chức năng riêng biệt (SFF-BP), đĩa phanh trước dạng nổi đường kính 296 mm với kẹp phanh 4 piston hướng tâm, và hệ thống chống bó cứng phanh ABS điều khiển bằng cảm biến IMU. Phanh sau sử dụng đĩa phanh đường kính 220 mm, khung xe có cấu trúc dạng ống lưới mắt cáo, và gắp sau được làm từ thép tấm tiết diện không đều.

‘Vua côn tay’ mới của Honda chính thức ra mắt với giá ‘mềm’, ‘hất cẳng’ Winner R và Yamaha Exciter ảnh 5
 

Tỷ lệ phân bổ trọng lượng trước-sau của Honda CB125R tương đối cân bằng, cụ thể 51,5% trước và 48,5% sau. Góc lái rộng rãi 40 độ mỗi bên, đạt bán kính vòng quay tối thiểu 2,3m.

‘Vua côn tay’ mới của Honda chính thức ra mắt với giá ‘mềm’, ‘hất cẳng’ Winner R và Yamaha Exciter ảnh 6
 

CB125R sử dụng bảng đồng hồ và cần số có thiết kế chung với các dòng xe thế hệ mới nhất của Honda. Bảng đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT 5 inch có tới 3 chế độ hiển thị. Trên màn hình này có thể hiển thị mức nhiên liệu/mức tiêu thụ nhiên liệu, đèn báo vị trí số và đèn báo tăng số có thể tùy chỉnh. Đèn pha LED toàn phần cung cấp cho người dùng Honda CB125R tầm quan sát rộng và rõ ràng khi di chuyển vào buổi tối. Bình xăng dung tích 10,1 lít đảm bảo quãng đường di chuyển khoảng 460 km.

‘Vua côn tay’ mới của Honda chính thức ra mắt với giá ‘mềm’, ‘hất cẳng’ Winner R và Yamaha Exciter ảnh 7
 

Giá bán của Honda CB125R 2026 được công bố tại Anh là 4.799 bảng, tương đương khoảng 145 triệu đồng. Nếu so với Honda Winner R hay Yamaha Exciter tại thị trường Việt Nam thì mức giá này có thể nói là khá cao. Tuy nhiên, nếu nhìn vào mặt bằng chung các mẫu xe côn tay phân khối thấp đâng phân phối ở châu Âu, đây lại là mức giá tương đối hấp dẫn.