‘Vua côn tay’ 350cc mới ra mắt với trang bị áp đảo cả Yamaha Exciter và Honda Winner R, giá hấp dẫn
Mẫu xe mới ở đẳng cấp vượt trội hơn Yamaha Exciter và Honda Winner R vừa chính thức ra mắt, hứa hẹn sẽ gây nên một ‘cơn sốt’ trên thị trường nhờ giá bán hấp dẫn.
Với nỗ lực nâng cấp về chất lượng trải nghiệm người dùng, hãng xe “huyền thoại” của Anh là Royal Enfield vừa chính thức trình làng phiên bản cập nhật 2025 của dòng xe Hunter 350 tại thị trường Nepal. Phiên bản Royal Enfield Hunter 350 mới giờ đây đã được nhà sản xuất cung cấp những bổ sung mới, khắc phục các thiếu sót trên phiên bản tiền nhiệm, giúp Hunter 350 trở nên hấp dẫn hơn trong khi vẫn giữ được bản sắc là mẫu xe có giá cả phải chăng nhất trong “gia đình” Royal Enfield.
Royal Enfield Hunter 350 2025 sở hữu thiết kế roadster tân cổ điển nhỏ gọn. Đây là mẫu xe máy hướng đến đô thị nhất trong dòng sản phẩm của hãng Royal Enfield. Nó mang đến cảm giác dễ tiếp cận, phong cách và hiện đại, đồng thời vẫn kế thừa ADN cổ điển của Royal Enfield với thiết kế công thái học hiện đại và hướng đến đường phố.
Ở phía trước, Hunter 350 giữ được vẻ ngoài gọn gàng và tối giản. Đèn pha LED mới được cập nhật không chỉ hiện đại hóa thiết kế và tăng cường khả năng nhận diện khi xuất hiện trên đường, mà còn mang đến khả năng chiếu sáng mạnh mẽ hơn. Tay lái thẳng đứng và chắn bùn trước được rút ngắn giúp tôn lên tỷ lệ của một mẫu xe đường phố cổ điển. Ống bọc phuộc màu đen tạo thêm điểm nhấn mạnh mẽ, làm nổi bật diện mạo của chiếc xe.
Nhìn từ bên hông, vẻ nhỏ gọn của Hunter 350 càng trở nên rõ ràng hơn. Bình xăng hình giọt nước có họa tiết mới được thiết kế táo bạo và liền mạch với yên xe đơn giản, nguyên khối. Ống xả ngắn và phần đuôi xe ngắn gọn nhấn mạnh đặc tính nhẹ nhàng và linh hoạt của Royal Enfield Hunter 350.
Ở phiên bản Royal Enfield Hunter 350 2025 mới, bộ vành nan hoa đã không còn được cung cấp nữa. Thay vào đó, mẫu xe này được trang bị tiêu chuẩn vành hợp kim và các bộ phận động cơ được sơn đen. Những yếu tố hiện đại này hòa quyện tốt với kiểu dáng cổ điển của Royal Enfield, tạo nên tổng thể gọn gàng và mạnh mẽ.
Phần đuôi xe được thiết kế chắc chắn và liền mạch. Royal Enfield Hunter 350 sở hữu đèn xi nhan halogen tối giản cùng đèn hậu LED tạo nên vẻ ngoài gọn gàng. Tay nắm phía sau dạng tách rời được tích hợp liền mạch vào phần ốp yên, mang đến cho chiếc xe vẻ hiện đại nhưng vẫn giữ được nét quyến rũ cổ điển.
Royal Enfield Hunter 350 mới sẽ được phân phối tại Nepal với 6 tùy chọn màu sắc. Phiên bản đơn sắc có các tùy chọn màu Xám Dapper Grey, Xám Graphite Grey và Trắng Rio White, trong khi các tùy chọn phối hai tông màu bao gồm Đen Tokyo Black, Đỏ London Red và Xanh Rebel Blue.
Hunter 350 2025 được trang bị động cơ xi-lanh đơn có dung tích thực tế 349cc, làm mát bằng không khí, SOHC, tích hợp phun xăng điện tử EFI. Động cơ sản sinh công suất tối đa 20,2 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 27 Nm tại 4000 vòng/phút, vượt trội hơn hẳn Yamaha Exciter và Honda Winner R. Động cơ được kết hợp với hộp số 5 cấp, nay được trang bị thêm ly hợp trượt trợ lực giúp việc bóp côn dễ dàng và sang số mượt mà hơn. Dung tích bình xăng vẫn giữ nguyên ở mức 13 lít.
Hệ thống giảm xóc mà Royal Enfield Hunter 350 2025 sử dụng bao gồm phuộc ống lồng 41 mm phía trước và giảm xóc đôi có thể điều chỉnh tải trọng 6 cấp ở phía sau. Với hệ thống treo này, Hunter 350 mới cho cảm giác lái êm ái và hấp thụ các va chạm hiệu quả hơn trước.
Cả bánh trước và bánh sau của Royal Enfield Hunter 350 đều có đường kính 17 inch, đi kèm lốp có kích thước tương ứng là 110/80-17 và 140/70-17. Trong khi bánh trước tích hợp đĩa phanh đường kính 300 mm, thì đường kính đĩa phanh tích hợp ở bánh sau là 270 mm. Trong khi Yamaha Exciter hay Honda Winner R chỉ có ABS ở bánh trước, thì Royal Enfield Hunter 350 được trang bị ABS trên cả hai bánh để bảo đảm an toàn khi người dùng làm chủ động cơ dung tích lớn hơn.
Giá bán của Royal Enfield Hunter 350 tại Nepal là 494.900 Rupee (khoảng 88 triệu đồng) cho phiên bản màu đơn sắc và 499.900 Rupee (khoảng 89 triệu đồng) cho phiên bản phối hai tông màu.