Tuyên chiến Honda SH, ‘vua xe ga’ 150cc mới ‘made in Italia’ xịn hơn SH Mode ra mắt với giá hấp dẫn
Sự xuất hiện của mẫu xe tay ga 150cc mới đến từ thương hiệu Vespa đến từ Ý, khách hàng giờ đây sẽ có thêm sự lựa chọn cực đỉnh, khiến những cái tên như Honda SH hay SH Mode bị lãng quên.
Tập đoàn Didi, nhà phân phối chính thức của Vespa tại Malaysia, vừa tiếp tục củng cố sự hiện diện của thương hiệu biểu tượng này với việc khai trương chính thức không gian concept Casa della Vespa tại Georgetown, Penang. Tọa lạc tại một khu vực lịch sử kết hợp giữa di sản và lối sống hiện đại, không gian concept này được tạo ra để mang đến trải nghiệm Vespa sâu sắc hơn cho khách hàng.
Casa della Vespa được thiết kế như một không gian đương đại, thể hiện những giá trị cốt lõi của Vespa như sự khéo léo, đổi mới và thiết kế vượt thời gian. Do đó, sự kiện này không chỉ đơn thuần là khai trương một địa điểm mới, mà còn là một bước đi chiến lược nhằm củng cố mối quan hệ của Vespa Malaysia với cộng đồng địa phương thông qua trải nghiệm tập trung hơn vào lối sống và văn hóa đô thị.
Tại Casa della Vespa, thương hiệu nổi tiếng của Ý đã giới thiệu tới công chúng phiên bản đặc biệt Vespa Sprint 150 mới với màu sơn Blu Officina 8 độc quyền. Đây là một màu xanh công nghiệp với lớp hoàn thiện mờ kim loại gợi nhớ đến không khí của một xưởng cơ khí thời xưa. Màu sắc này được kết hợp với các chi tiết bằng nhôm mờ và đồng thau trên một số bộ phận quan trọng, bao gồm cả vành xe với các đường cắt kim cương, mang lại vẻ ngoài kỹ thuật và cao cấp hơn. Phiên bản này được hãng niêm yết giá bán ở mức 22.000 RM, tương đương khoảng 123 triệu đồng tiền Việt.
Ngoài màu sơn đặc biệt, Vespa Sprint 150 Blu Officina 8 còn sở hữu yên xe bọc da với đường chỉ khâu tương phản khá nổi bật. Xung quanh yên xe còn có các đinh tán làm bằng đồng thau giúp Sprint 150 Blu Officina 8 mới trở nên khác biệt so với phiên bản thông thường. Những chi tiết này cũng không thể tìm thấy trên các mẫu xe tay ga Nhật Bản như Honda SH hay SH Mode.
Vespa Sprint 150 Blu Officina 8 sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 3 van, dung tích 150cc với công suất tối đa 12,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,7 Nm.
Giống như phiên bản tiêu chuẩn, Vespa Sprint 150 Blu Officina 8 cũng được trang bị phanh đĩa trước và phanh tang trống sau. Tuy không có ABS (hệ thống chống bó cứng phanh) kênh đôi như Honda SH, nhưng việc được tích hợp ABS ở bánh trước giống như SH Mode cũng đủ giúp người dùng tự tin vào mức độ an toàn khi phanh gấp.
Như một phần giá trị gia tăng, mỗi chiếc Vespa Sprint 150 Blu Officina 8 đều đi kèm với bộ quà tặng chào mừng trong hộp thiếc phiên bản đặc biệt, bao gồm sách hướng dẫn sử dụng, trong đó ghi lại lịch sử của Officina 8 thông qua các tài liệu lưu trữ gốc. Ngoài ra, một bộ sưu tập quần áo cũng được giới thiệu, bao gồm áo khoác gió, áo hoodie, áo phông và túi thể thao được thiết kế theo phong cách công nghiệp và đồ họa kỹ thuật, phù hợp với bản sắc của phiên bản đặc biệt này.