Honda chinh thức trình làng ‘chiến binh côn tay’ mới ‘đỉnh’ hơn Winner R và Yamaha Exciter, giá mềm
Mẫu xe mới được trang bị những công nghệ đỉnh cao, vượt xa Honda Winner R hay Yamaha Exciter, không chỉ đáp ứng được nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị, mà còn đưa người dùng chinh phục những cung đường có địa hình tương đối phức tạp.
Phiên bản đặc biệt mới (SP) vừa được Honda bổ sung vào dòng sản phẩm mô tô địa hình XL750 Transalp tại chậu Âu, cụ thể là thị trường Anh. Với giá 10.499 bảng Anh (khoảng 320 triệu đồng), Honda XL750 Transalp SP sẽ chỉ có hộp số sàn thông thường và dựa trên thiết kế của phiên bản tiêu chuẩn 2025. Dự kiến thời gian giao hàng XL750 Transalp SP mới là từ tháng 1/2026, và xe sẽ được bán cho đến khi hết hàng.
Những thay đổi của phiên bản XL750 Transalp SP mới tập trung vào ngoại hình, giúp chiếc xe trở nên nổi bật giữa đám đông nhờ bộ tem dán vinyl lấy cảm hứng từ phong cách retro với những điểm nhấn màu đỏ và tím trên nền trắng, cùng với logo SP trên bình xăng dung tích 16,9 lít. Bộ tem với họa tiết đặc biệt này tiếp tục kéo dài xuống cả chắn bùn lớn phía trước. Bộ vành nan hoa mà Honda XL750 Transalp SP sử dụng có viền ngoài màu vàng cũng là chi tiết đặc biệt nổi bật.
Chưa hết, XL750 Transalp SP còn được trang bị một loạt phụ kiện chính hãng của Honda, bao gồm các tấm bảo vệ động cơ lớn, thanh bảo vệ bao quanh phần đầu xe và tấm chắn phía trước nằm dưới động cơ, giúp bảo vệ động cơ khi di chuyển trên địa hình gồ ghề.
Ngoài những thay đổi nói trên, Honda XL750 Transalp SP vẫn sử dụng động cơ xi-lanh đôi song song dung tích 755cc, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này mang tới công suất tối đa 90,5 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 75 Nm tại 7.250 vòng/phút. Động cơ được ghép nối với hộp số 6 cấp. Sức mạnh này lớn gấp nhiều lần các mẫu xe phân khối nhỏ như Yamaha Exciter hay Honda Winner R.
Honda XL750 Transalp SP cung cấp cho người dùng 5 chế độ lái, bao gồm: Tiêu chuẩn, đường sỏi đá, mưa, thể thao và chế độ cá nhân.
XL750 Transalp SP sử dụng bánh trước 21 inch và bánh sau 18 inch. Trong khi bánh trước tích hợp phanh đĩa đôi 310 mm, thì bánh sau sử dụng phanh đĩa đơn 256 mm. Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) kênh đôi để bảo đảm an toàn trên mọi hành trình. Hệ thống treo mà Honda trang bị cho XL750 Transalp SP gồm có phuộc trước Showa 43 mm, kết hợp với giảm xóc Pro-Link ở phía sau.