Đời sống

Tiền lương và phụ cấp của lực lượng Cảnh sát giao thông năm 2024 là bao nhiêu?

Tiền lương và phụ cấp của lực lượng Cảnh sát giao thông năm 2024 là bao nhiêu?

Tiền lương của Cảnh sát giao thông năm 2024 sẽ được tính bằng công thức “hệ số lương x lương cơ sở”. Vậy con số cụ thể như thế nào?

Hệ số, phụ cấp của lực lượng Cảnh sát giao thông được nêu rõ trong Theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP. Theo đó, công thức tính sẽ là: Hệ số lương x lương cơ sở. Mức lương cơ sở hiện nay là 1,8 triệu đồng/tháng (áp dụng đến khi thực hiện chế độ tiền lương mới, dự kiến vào 1/7/2024).

CSGT-3

Lương của lực lượng cảnh sát giao thông sẽ được tính theo cấp bậc quân hàm như sau:

CSGT-2

Ngoài lương, lực lượng cảnh sát khi làm nhiệm vụ còn có yếu tố độc hại, nguy hiểm, có thể kể đến như: Làm việc ngoài trời, lưu động, tư thế lao động gò bó, chịu ảnh hưởng ồn bụi, căng thẳng thần kinh tâm lý, căng thẳng thị giác,… thì sẽ được hưởng phụ cấp độc hại, nguy hiểm.

Hiện nay có 4 mức nguy hiểm, độc hại, tương ứng với 4 hệ số khác nhau, có mức phụ cấp khác nhau. Cụ thể là:

CSGT-1

Cũng liên quan đến lực lượng Cảnh sát giao thông, vừa qua, trong dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ trình hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách (diễn ra từ 26 – 28/3) có đề xuất: “Lực lượng CSGT được trích không thấp hơn 70% khoản tiền xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ sau khi nộp vào ngân sách nhà nước và không thấp hơn 30% khoản tiền thu được từ đấu giá biển số xe sau khi nộp vào ngân sách trung ương theo quy định của pháp luật”.

CSGT-4

Số tiên được trích này sẽ dùng để phục vụ công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ. tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị, hiện đại hóa lực lượng CSGT. Thông tin từ báo Hà Tĩnh cho biết, tại dự thảo luật mới nhất trình hội nghị đại biểu Quốc hội chuyên trách tới đây, đề xuất trên đã bị loại bỏ.

CSGT-5

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng nhận định, việc xử phạt vi phạm hành chính thuộc vào Luật Xử lý vi phạm hành chính. Trong luật nêu rõ: Tiền thu từ xử phạt vi phạm hành chính phải nộp toàn bộ vào ngân sách Nhà nước và phải được quản lý, sử dụng theo đúng quy định của pháp luật về ngân sách Nhà nước.

Chính vì thế mà theo ông Tùng, việc đầu tư cho lực lượng CSGT tuy cần thiết nhưng cũng cần phải thống nhất với quy định chung.

Nguồn ảnh: Internet