Cái kết bất ngờ vụ nhân viên ở Ninh Bình bỏ đồ ăn trong miệng vào bánh mỳ của du khách Pháp
Đoạn video ghi lại cảnh một nhân viên quán bánh mì cho đồ ăn trong miệng vào bánh mì của du khách Pháp đang gây bức xúc trên MXH. Sự việc được cho là xảy ra tại khu du lịch Tam Cốc, Ninh Bình.
Ngày 23/12, lãnh đạo Sở Du lịch Ninh Bình cho biết đơn vị đã ban hành văn bản nhằm tăng cường phối hợp quản lý công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại khu du lịch Tam Cốc – Bích Động.
Theo Sở Du lịch, thời gian gần đây cơ quan này liên tục tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của du khách, trong đó có cả khách quốc tế, liên quan đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách tham quan. Ngoài các đơn thư trực tiếp, nhiều ý kiến, bình luận của du khách cũng được ghi nhận trên báo chí, mạng xã hội và các nền tảng truyền thông khác.
Phần lớn các phản ánh tập trung tại khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, địa điểm du lịch trọng điểm của tỉnh Ninh Bình, thường xuyên đón lượng lớn khách trong và ngoài nước.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Du lịch Ninh Bình đã chủ động trao đổi, phản hồi với du khách trên tinh thần cầu thị; đồng thời phối hợp các cơ quan chức năng tiến hành xác minh, làm việc trực tiếp với các cơ sở kinh doanh bị phản ánh. Qua rà soát, Sở nhận định việc tăng cường quản lý, giám sát và phối hợp liên ngành tại khu vực này là hết sức cần thiết nhằm bảo đảm hình ảnh du lịch địa phương.
Để kịp thời chấn chỉnh và phòng ngừa vi phạm tái diễn, Sở Du lịch đề nghị UBND phường Nam Hoa Lư tăng cường công tác quản lý nhà nước trên địa bàn, đặc biệt đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại khu du lịch Tam Cốc – Bích Động. Đồng thời, địa phương cần phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức kiểm tra, hướng dẫn các hộ kinh doanh thực hiện nghiêm quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ; kịp thời nhắc nhở và xử lý các tồn tại, vi phạm phát sinh.
Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng kiến nghị Sở Y tế Ninh Bình chỉ đạo các đơn vị chuyên môn tăng cường kiểm tra điều kiện vệ sinh, quy trình chế biến, bảo quản thực phẩm tại các cơ sở ăn uống trong khu du lịch, phối hợp xử lý các vấn đề phát sinh nhằm bảo đảm sức khỏe cho du khách.
Đối với Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, Sở đề nghị tăng cường kiểm soát nguồn gốc, chất lượng thực phẩm, nguyên liệu chế biến, cũng như việc niêm yết giá, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Trước đó, báo chí phản ánh vụ việc một du khách người Pháp trong lúc chờ mua bánh mì tại một cửa hàng khá nổi tiếng ở khu du lịch Tam Cốc đã ghi lại cảnh một nữ nhân viên có hành vi không phù hợp khi chế biến đồ ăn. Do quán có khu bếp mở, từ bên ngoài khách có thể quan sát toàn bộ quá trình làm bánh.
Trong đoạn video, nữ nhân viên được cho là đang ăn dở một món đồ, sau đó đưa phần thức ăn từ tay vào chảo đang chế biến bánh mì cho khách. Sau khi phát hiện sự việc, du khách đã trực tiếp phản ánh với chủ cơ sở. Chủ quán lập tức xin lỗi, hủy chiếc bánh mì liên quan, làm lại bánh mới cho khách và không thu tiền. Du khách chứng kiến toàn bộ quy trình làm bánh mới và không có phản hồi thêm.
Đại diện cơ sở kinh doanh thừa nhận đây là hành vi không thể chấp nhận trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, đặc biệt tại khu du lịch đông khách. Quán ăn cũng cho biết thêm, nữ nhân viên liên quan đã bị yêu cầu nghỉ việc ngay sau sự việc.