Đời sống

Mỹ phẩm của Mailisa có nguồn gốc từ đâu? Thực hư thông tin thẩm mỹ viện này bán ‘kem trộn’

Song song với hoạt động thẩm mỹ, Mailisa còn kinh doanh mỹ phẩm. Thương hiệu này từng bị nghi ngờ bán mỹ phẩm vài triệu đồng một bộ, nhưng thực chất là ‘kem trộn’. Trước thông tin đó, bà chủ của Mailisa đã thẳng thừng phản bác.

Thông tin lực lượng công an xuất hiện tại nhiều cơ sở của Thẩm mỹ viện Mailisa ở Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Nha Trang (Khánh Hòa), Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng... trong ngày 13/11 vẫn đang thu hút sự quan tâm lớn của dư luận.

Mailisa vốn là thương hiệu thẩm mỹ có hệ thống rộng khắp với tệp khách hàng lớn trải dài từ Bắc đến Nam. Trong nhiều video quảng cáo do chính đơn vị đăng tải, lượng khách đến trải nghiệm dịch vụ và sản phẩm của hệ thống này luôn ở mức rất đông.

Mailisa-16

Thông tin từ báo Tuổi Trẻ, ngoài mảng dịch vụ thẩm mỹ, một lĩnh vực được cho là mang lại nguồn thu lớn cho Mailisa là kinh doanh mỹ phẩm. Nổi bật trong đó là bộ sản phẩm N3 Malisa gồm ba món (làm trắng, trị nám...) có giá bán 2,3 triệu đồng sau giảm từ mức niêm yết 2,55 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Mailisa còn cung cấp hàng loạt dòng sản phẩm như kem chống nắng, sữa rửa mặt, gel tái tạo cấu trúc da… với mức giá trải rộng từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng. Tất cả đều được giới thiệu thuộc thương hiệu Doctor Magic, một nhãn mỹ phẩm được nói là ra đời tại Hong Kong và được Mailisa nhập khẩu chính hãng, phân phối độc quyền tại Việt Nam.

Mailisa-15

Do chỉ quảng cáo chung chung về việc nhập khẩu từ nước ngoài, các sản phẩm này nhiều lần bị dư luận đặt nghi vấn “kem trộn”. Trước những nghi ngờ đó, trên TikTok (3 triệu lượt theo dõi) và fanpage Facebook (2,8 triệu người theo dõi), bà Phan Thị Mai đã nhiều lần lên tiếng khẳng định nguồn gốc rõ ràng của sản phẩm.

Theo bà Mai, mỹ phẩm Mailisa bán ra đều thuộc thương hiệu Doctor Magic, có hồ sơ sản phẩm đầy đủ, được kiểm nghiệm và cấp phép bởi Bộ Y tế. Bà mô tả quy trình nhập khẩu rằng Mailisa phải mang sản phẩm và toàn bộ hồ sơ thành phần, tỷ lệ tinh chất… trình cho cơ quan chức năng để kiểm định trước khi lưu hành. Bà Mai nhấn mạnh doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải tuân thủ pháp luật để được bảo vệ.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường mỹ phẩm thời gian qua liên tục phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng, nhiều ý kiến cho rằng ngoài việc doanh nghiệp tự công bố, cần có xác nhận từ cơ quan chức năng để người tiêu dùng yên tâm hơn.

vo-chong-mailisa-5

Ngoài ra, Mailisa cũng thường xuyên chạy quảng cáo giải thích lý do sản phẩm có chất lượng nhưng giá thành thấp. Hãng cho biết nhờ sở hữu “17 tòa nhà thẩm mỹ” trên toàn quốc, hệ thống không tốn chi phí thuê mặt bằng hay quảng bá hình ảnh, từ đó giảm chi phí vận hành. Đồng thời Mailisa khẳng định trực tiếp nhập khẩu sản phẩm từ nhà sản xuất, không qua trung gian, đảm bảo giữ nguyên tiêu chuẩn y khoa và hiệu quả điều trị.

Công ty TNHH Một thành viên Thương mại Dịch vụ Mailisa hiện là đơn vị quản lý hệ thống thẩm mỹ Mailisa trên toàn quốc. Doanh nghiệp được thành lập năm 2018, trụ sở tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, vốn điều lệ 15 tỉ đồng, ông Hoàng Kim Khánh – chồng bà Mai đứng tên chủ sở hữu kiêm người đại diện pháp luật.

Riêng tại TP.HCM, bà Phan Thị Mai còn đứng tên Công ty TNHH Mai Li Sa – một doanh nghiệp trụ cột trong hệ sinh thái Mailisa. Công ty này thành lập năm 2007, đặt trụ sở tại số 86 – 88 – 92 Huỳnh Văn Bánh, phường 15, quận Phú Nhuận, TP.HCM.