Thiết bị công nghệ

Màn 'cà khịa' không hồi kết giữa LG và Samsung: Bị tố cáo vi phạm quảng cáo, LG đáp trả sâu cay

Màn 'cà khịa' không hồi kết giữa LG và Samsung: Bị tố cáo vi phạm quảng cáo, LG đáp trả sâu cay
  • Vsmart và tham vọng khủng khiếp: gia công 125 triệu máy/năm, sẵn sàng bắt tay với các 'ông lớn'
  • Vsmart Lux giá 20 triệu bặt vô âm tín, Vingroup quyết không đi theo vết xe đổ của BPhone?
  • Vinfast chơi lớn: Hỗ trợ mua LUX A2.0 với giá chỉ từ 330 triệu, tặng voucher mua nhà Vinhomes

Mới đây, vào ngày 18/11, LG đã tung ra một TVC quảng cáo về OLED TV giữa hai hiệp của trận đấu Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại Vòng chung kết World Cup 2022.

Phần quảng cáo với nội dung thú vị, hình ảnh đẹp, sắc nét đã gây được nhiều ấn tượng với người xem.

Tuy nhiên, công ty điện tử Samsung Vina cho rằng nội dung quảng cáo đã có ý so sánh OLED TV với QLED TV của hãng và vi phạm luật Quảng cáo với TVC. Đơn khiếu nại về vụ việc này đã được gửi tới một số cơ quan quản lý.

Quả thực, nội dung của đoạn quảng cáo có nhiều phần so sánh giữa công nghệ OLED và LED nhưng đã không sử dụng trực tiếp khái niệm QLED. . Hình ảnh duy nhất mang nội dung "QLED" được LG biến tấu khéo léo thông qua việc thay đổi tên gọi của chiếc TV theo bảng chữ cái, gồm A, B, F, U, Q, K, S, T để gắn kèm khái niệm LED. Chỉ là phần QLED để dừng hình... hơi lâu một chút.

Đoạn quảng cáo gây tranh cãi của LG

Trước sự tố cáo đến từ Samsung, LG sau đó cũng có thông cáo báo chí phản hồi về sự việc này. Cụ thể đại diện phía LG tuyên bố công ty "không phạm luật quảng cáo" và "không có chủ ý so sánh bất kỳ một sản phẩm, thương hiệu cụ thể nào trong TVC quảng cáo của mình". Ở quảng cáo nói trên, đối tượng mà LG hướng tới là 2 công nghệ TV nói chung là LED và OLED. LG cho biết TVC này vẫn đang được phép trình chiếu, phát sóng ở nhiều nước trên thế giới chứ không chỉ Việt Nam.

LG đã khéo léo đề cập đến dòng QLed TV của Samsung

Hơn nữa, LG còn khẳng định có có bản quyền sở hữu đầy đủ các công nghệ màn hình TV phổ biến nhất, bao gồm cả LED và OLED. Vì vậy mà mục đích của quảng cáo nói trên là hằm phân biệt, nêu bật các ưu điểm của công nghệ OLED so với dòng TV LED nói chung, trong đó có cả các dòng TV LED thông thường của LG. Vì vậy, việc Samsung "nhận vơ" là không cần thiết.

Về vấn đề so sánh chất lượng, LG khẳng định các khái niệm được nhắc tới trong quảng cáo như "màu đen tuyệt đối, độ tương phản sắc nét, chất lượng âm thanh hoàn mỹ, thiết kế mỏng như giấy và đặc biệt là sẽ không có sự khác biệt về chất lượng hình ảnh ở các góc nhìn khác nhau" là những điều công nghệ OLED làm được hơn so với LED, chứ không phải một công nghệ của hãng nào khác (như QLED của Samsung).

Chốt lại,  đại diện LG nói rằng TVC của mình chỉ so sánh TV OLED với các dòng TV LED thông thường nói chung, không so sánh tới QLED của Samsung. Điều này hoàn toàn chống lại những gì Samsung tố cáo trong công văn khiếu nại khi cho rằng những khuyết điểm của dòng TV LED thông thường trong TVC chính là nhằm nói về TV QLED của họ.

"Như vậy Samsung khẳng định QLED chính là công nghệ LED", thông cáo báo chí của LG viết. "Trước đó, nhiều ý kiến cho rằng việc Samsung đặt tên QLED khiến họ hiểu nhầm công nghệ cùng chung cấu trúc/đẳng cấp với OLED. Chính vì vậy, TVC này của chúng tôi là lời giải thích hợp lý để người dùng nhận biết và phân biệt sự khác nhau giữa các công nghệ, đồng thời chỉ ra những ưu việt của công nghệ OLED giúp khách hàng đưa ra sự lựa chọn đúng đắn."

Trước sự tố cáo của đối thủ, đây có lẽ là cú đáp trả thẳng thừng và mạnh mẽ của LG về phía đối thủ chính và lớn nhất của mình trên thị trường TV.

Tuy nhiên, đây có thể là màn “ăn miếng trả miếng” khi mới đây Samsung cũng "cà khịa" LG trong quảng cáo TV mới của mình, sử dùng ảo ảnh thị giác để đá xoáy lỗi burn-in trên sản phẩm của đối thủ.

Samsung cũng từng "đá xoáy" LG

Cụ thể trong video đó, Samsung cho hiển thị một hình tròn màu trắng trên nền màu đen và bắt người dùng phải tập trung vào phần tâm của nó. Sau khi hình tròn này biến mất, nó vẫn hiện lên ở tầm nhìn của người dùng, không khác gì hiện tượng burn-in trên TV OLED.

Như vậy, có thể thấy đây là một màn đấu đá quen thuộc giữa các ông lớn với nhau và rõ ràng ai cao tay hơn thì sẽ giành được lợi thế!

 

Dân Hàn phẫn nộ vì mua hàng Việt nhưng lại bị nhận hàng Nhật

(Techz.vn) Giữa cảnh dư luận Nhật - Hàn khẩu chiến quyết liệt, doanh nghiệp Việt lại “đổ thêm dầu vào lửa”.