Xe máy

'Vua côn tay' Yamaha Exciter và quá trình gây dựng 'đế chế' tại thị trường Việt

'Vua côn tay' Yamaha Exciter và quá trình gây dựng 'đế chế' tại thị trường Việt

 

  • 'Cơn sốt' giảm giá Honda Vision: Ngon-rẻ chưa từng có
  • Cùng tầm giá, chọn Honda Vision hay Yamaha Janus?
  • Honda Wave Alpha, Vision nhận tin buồn từ thị trường Việt

Yamaha Exciter xuất hiện từ bao giờ?

Yamaha Exciter 125cc

Năm 2005, khi FX125 và Su xì-po 125 dần mờ nhạt bởi hàng nhái và lộ diện hàng loạt nhược điểm vận hành thì Yamaha Việt Nam nhanh chóng lấp đầy chỗ trống khi ra mắt Exciter 125 phân khối. Phù hơp với thị hiếu của của giới trẻ, Exciter 125 với hai phiên bản Standard và RC nhanh chóng trở thành biểu tượng của xe số trên 125 phân khối. Chỉ sau 1 năm ra mắt, Yamaha đã nâng dung tích xi-lanh của Exciter từ 125cc lên 135cc, đưa chiếc xe số của Yamaha lên một vị thế vượt trội so với các đối thủ.

Yamaha Exciter 135cc

Đến năm 2007, khi Exciter đã thực sự ăn sâu vào suy nghĩ của người tiêu dùng Việt, Yamaha lần lượt tối đa hóa doanh số bằng cách thêm nhiều phiên bản cũng như cải tiến thiết kế, tem xe. Từ khi Exciter GP ra đời lấy cảm hứng chiếc M1 nổi tiếng trên đường đua MotoGP, chiếc xe này trở thành mơ ước của hầu hết giới trẻ khi đó. Dù vẫn là xe côn tự động nhưng Exciter đã chinh phục khách hàng bằng khả năng vận hành vượt trội và kiểu dáng thể thao. Yamaha đã có bước đi khá khôn ngoan khi mãi đến năm 2009 mới tung ra phiên bản Exciter côn tay bởi thời đó xe côn tay vẫn được ấn định dành cho người thích chơi xe hơn là những phiên bản thương mại. Đối với nhiều người chưa đủ điều kiện về tài chính nhưng đam mê những chiếc xe môtô phân khối lớn thì việc Exciter xuất hiện đã cho họ một lựa chọn thật hợp lý. Yamaha Exciter bản côn tay thực sự đã làm nên một cuộc cách mạng trong dòng xe máy phổ thông. 

Chính vì không có đối thủ mà các phiên bản Exciter đời sau không có nhiều sự đột phá. Thậm chí Exciter 2013 chỉ thay đổi tem xe, màu sắc so với trước đó khiến người tiêu dùng ngày càng nhạt dần với thiết kế không thay đổi, động cơ 135 phân khối không còn ở đỉnh cao xe số khi các xe 150 phân khối nhập khẩu dần phổ biến. Cùng với xe lắp ráp trong nước, những chiếc môtô hạng nhỏ 150 phân khối mức giá xoay quanh 100 triệu cũng không còn quá khó khăn để sở hữu với nhiều người. Honda CBR150R, Yamaha FZ16, R15 là những cái tên đáng chú ý.

Yamaha Exciter 150cc

Sau một chặng đường dài gần 10 năm có mặt trên thị trường, Exciter đã chính thức được Yamaha nâng lên một tầm cao hơn, khi ra mắt thế hệ Exciter 150. Cụ thể, Yamaha đã thay đổi xe toàn diện so với thế hệ ra đời năm 2011. Thiết kế của xe mang những đường nét gần hơn với xe phân khối lớn. Đồng thời, Exciter 150 cũng hiện đại, hợp thời hơn trước, khi được trang bị đèn định vị và đèn hậu LED, màn hình hiển thị dạng điện tử và động cơ tích hợp phun xăng điện tử. Exciter 150 mới mang trọng trách tiếp bước sự thành công của dòng xe này tại Việt Nam. Cho đến nay, những gì mà chiếc xe đem lại cho Yamaha còn hơn cả sự mong đợi.

Các phiên bản Exciter 150

Exciter 150 hiện có 7 phiên bản với 11 màu sắc:

Phiên bản RC: 46,99 triệu đồng.

Phiên bản GP: 47,49 triệu đồng.

Phiên bản Movistar: 47,99 triệu đồng.
 
Phiên bản Doxou: 47,99 triệu đồng.
 
Phiên bản kỷ niệm 20 năm: 47,99 triệu đồng.
 
Phiên bản Monster Energy: 48,99 triệu đồng.
 
Phiên bản phiên bản giới hạn: 47,99 triệu đồng.

 

Yamaha Mio trở lại thị trường Việt, giá siêu rẻ ăn đứt Honda Air Blade

(Techz.vn) Yamaha Mio vừa ra mắt phiên bản mới với thiết kế thể thao, động cơ 125 phân khối... chính thức trở lại thị trường Việt Nam.