Vingroup ‘phủ đỏ’ thị trường bán lẻ Việt: Điểm nhấn khác biệt giữa “rừng” thương hiệu bán lẻ

LG, Theo nguoiduatin.vn 09/09/2019 15:59:00(GMT+7)
Vingroup ‘phủ đỏ’ thị trường bán lẻ Việt: Điểm nhấn khác biệt giữa “rừng” thương hiệu bán lẻ

(Techz.vn) Tập đoàn Vingroup dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang từng bước lớn mạnh. Tập đoàn này ngày càng mạnh dạn hơn khi lấn sân vào nhiều lĩnh vực mới, thậm chí ở Việt Nam chưa ai dám làm và luôn thành công với những dự án đó. Đặc biệt, ở lĩnh vực bán lẻ trên thị trường Việt Nam, tập đoàn này tạo nên dấu ấn đặc biệt khiến ai cũng phải trầm trồ.

Một điều dễ dàng nhận ra trên thị trường bán lẻ Việt hiện nay, là sự xuất hiện liên tiếp và “dày đặc” hệ thống cửa hàng bán lẻ tiện ích của tập đoàn Vingroup. Cụ thể, tại các tỉnh, thành ở Việt Nam, số lượng siêu thị mini như Vinmar, Vinmart+...mọc không đếm xuể, "phủ đỏ" thị trường bán lẻ Việt.

Trước đây, các cửa hàng tạp hóa truyền thống đã có một thời thống trị thị trường bán lẻ, bùng nổ số lượng hàng quán. Cùng với đó là hệ thống siêu thị nhỏ lẻ của các tập đoàn trong nước và cả các thương hiệu nước ngoài. Cho đến hiện tại, hệ thống cửa hàng của Vingroup mọc lên san sát, cạnh tranh và lấn áp các cửa hàng cũ, lấy được lòng tin của đa số khách hàng Việt. Thậm chí là việc từng bước thâu tóm, mua lại các thương hiệu khác và đổi tên thành Vinmar, Vinmart+…

Có được sự phát triển như ngày hôm nay là nhờ tầm nhìn chiến lược của tập đoàn Vingroup dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Với kế hoạch “phủ đỏ” thị trường bán lẻ Việt vào năm 2020. Tập đoàn này đã tạo nên dấu ấn bằng sự khác biệt giữa “rừng” thương hiệu bán lẻ.

Cụ thể, người dân tại các tỉnh, thành phố lớn ngày càng có ít thời gian hơn khi đối mặt với kẹt xe, nơi làm việc xa chỗ ở. Nên việc hệ thống siêu thị mini của Vingroup có giá cả phải chăng, có đầy đủ mặt hàng thiết yếu, được bố trí tại những vị trí thuận tiện nhất, gần nhất… nên người tiêu dùng tin dùng là điều dễ hiểu.

Bên cạnh đó, điểm nhấn khác biệt nhất của VinMart, VinMart+ so với các hệ thống cửa hàng tiện ích khác là không chỉ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tiêu dùng và thực phẩm ăn nhanh thông thường, mà còn phục vụ mặt hàng tươi sống, rau củ quả Đà Lạt và đặc biệt là độc quyền kinh doanh rau sạch VinEco.

Đồng thời, khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ gia tăng miễn phí như giao hàng, làm sạch thực phẩm tươi, gói quà... và thanh toán thuận tiện bằng tất cả các loại thẻ ngân hàng. VinMart+ còn hỗ trợ thu phí các dịch vụ điện, nước, truyền hình cáp, bán thẻ, sim điện thoại, sạc pin xe máy điện...

 

Thấy gì từ sự chuyển hướng rất nhanh của Vingroup: Từ bất động sản sang kinh doanh đa ngành tiến tới dịch vụ công nghệ cao

(Techz.vn) Tập đoàn Vingroup dưới sự dẫn dắt của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang ngày càng lớn mạnh, khẳng định được vị thế không chỉ ở Việt Nam và còn vang xa ra thế giới. Tập đoàn này từng bước mạnh dạn đầu tư đa ngành nghề, từ bất động sản, kinh doanh cho đến dịch vụ công nghệ hiện đại.

 

Tin cùng chuyên mục
Có thể bạn quan tâm