Xe máy

Suzuki chính thức ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 200cc mới chất hơn Honda Winner R và Exciter, giá mềm

Mẫu xe côn tay 200cc huyền thoại của Suzuki vừa được ‘tái sinh’ với thiết kế đẹp vượt thời gian, dễ hút khách hơn Honda Winner R và Yamaha Exciter nhờ giá hấp dẫn.

Mới đây, Suzuki đã giới thiệu một số mẫu xe cực kỳ hiếm mà chỉ một số ít người biết đến, đó là mẫu DR200SE. Đây là hậu duệ trực tiếp của Jebel 200, một mẫu xe touring cực kỳ phổ biến vào những năm 1990 và vẫn đang rất được ưa chuộng ở Nam Phi và nhiều nơi khác.

xe-con-tay-suzuki-3

Jebel 200 sau đó đã được cải tiến để trở nên nặng nề hơn. Nó được trang bị giá đỡ lớn phía trước và phía sau và ra mắt với tên gọi DF200. Tuy nhiên, có lẽ do ảnh hưởng của sự suy thoái của xe địa hình, DR200SE không thành công như Jebel, và sau khi mẫu xe cuối cùng được ra mắt vào năm 2000, nó đã biến mất khỏi thị trường nội địa.

xe-con-tay-suzuki-6

Dẫu vậy, mẫu xe bền bỉ này đã tìm được chỗ đứng ở nước ngoài. Được gọi là xe máy nông nghiệp, DF200 được bán tại Úc và các quốc gia khác dưới tên gọi "DR200SE Trojan", nơi nó trở thành một chiếc xe côn tay được yêu thích trong nhiều năm.

xe-con-tay-suzuki-1

Xu hướng này sau đó lan sang các nước Châu Phi và Trung Đông, nơi nó vẫn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay với tên gọi DR200SE. Suzuki DR200SE mới hiện đang được mở bán tại Nam Phi với mức giá đề xuất là 69.000 Rand (khoảng 90 triệu đồng).

xe-con-tay-suzuki-2

Suzuki DR200SE được trang bị động cơ đơn làm mát bằng không khí, từng sản sinh công suất 20 mã lực trên Jebel, giờ chỉ còn 19 mã lực. Có thể có sự khác biệt trong phương pháp đo lường, nhưng có thể khẳng định rằng công suất đầu ra gần như tương đương với thời điểm đó.

xe-con-tay-suzuki-4

Ngoài ra, DR200SE còn có một ống bảo vệ động cơ nhỏ, đơn giản ở phía dưới đầu xe, cùng với chắn bùn lớn ở chắn bùn trước và sau. Đây là trang bị hoàn hảo cho những tình huống phải di chuyển với địa hình đất mềm.

xe-con-tay-suzuki

Giống như các xe côn tay địa hình thông thường, giá đỡ phía trước DR200SE được lắp bao quanh đèn pha lớn, và phía sau cũng được trang bị giá đỡ phẳng, lớn, mang lại khả năng chịu tải lớn. Xe lăn bánh trên bộ vành nan với lốp địa hình 70/100-21 ở bánh trước và 90/100-18 ở bánh sau.

xe-con-tay-suzuki-5

Về vận hành, Suzuki DR200SE được trang bị động cơ SOHC 4 thì, 2 van, xi-lanh đơn làm mát bằng không khí, dung tích 199cc. Khối động cơ này tạo ra công suất tối đa 19 mã lực tại 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số côn tay 5 cấp.