Xe máy

Quên Honda Future đi, Yamaha mở bán ‘vua xe số’ 115cc mới tại Việt Nam, hạ bệ Wave Alpha, giá cực rẻ

 

Yamaha vừa mở bán ‘tân binh’ xe số 115cc mới tại Việt Nam với thiết kế cực thể thao và ấn tượng, đây là mẫu xe sở hữu phanh ABS đầu tiên trong phân khúc xe số giá rẻ.

Mới đây, Yamaha đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp cho mẫu xe số PG-1 tại thị trường Việt Nam. Theo ghi nhận, Yamaha PG-1 ABS 2025 đã xuất hiện tại một số đại lý. Xe được mở bán với 3 phiên bản gồm Tiêu chuẩn, Cao cấp và Giới hạn cùng mức giá đề xuất dao động từ 30,9 – 34,8 triệu đồng.

yamaha-pg-1-abs

Phiên bản nâng cấp 2025 được trang bị phanh ABS cho bánh trước, màn hình LCD tròn đa chức năng, và lốp gai địa hình GP-22S giúp tăng độ ổn định và bám đường. Cấu trúc khung sườn nhẹ, yên xe đôi tạo tư thế ngồi thoải mái mang lại trải nghiệm điều khiển dễ dàng cho cả người mới bắt đầu lẫn người dùng có kinh nghiệm.

yamaha-pg-1-abs-4

Yamaha PG-1 ABS giữ nguyên khối động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời được tinh chỉnh nhiều chi tiết về hệ thống phanh, và ốp thân xe nhằm nâng cao độ an toàn, độ bền và chất lượng tổng thể.

Thiết kế phần đầu xe và nắp công tắc chính được làm mới hoàn toàn, tối ưu không gian và thẩm mỹ theo định hướng “tough and timeless” (Chỉ có trên phiên bản Cao cấp & Giới hạn).

yamaha-pg-1-abs-2

PG-1 ABS mới sở hữu các họa tiết kẻ dọc trên ốp hông. Phong cách thiết kế này lấy cảm hứng từ văn hóa trượt ván và lướt sóng thập niên 1970 cũng như các mẫu xe hơi cổ điển cùng thời. Yên xe được phân chia riêng biệt trước sau. Phần yên trước được thiết kế để người lái điều chỉnh tư thế ngồi trong nhiều tình huống. Ngoài ra, một hệ thống damper tích hợp dưới yên xe nhằm giảm độ rung và hấp thụ chấn động từ mặt đường tốt hơn.

yamaha-pg-1-abs-3

Đầu đèn trước có kích thước lớn và được gắn gần khung sườn mang lại vẻ ngoài liền mạch. Đuôi đèn sau có thiết kế gọn gàng nhưng vẫn đảm bảo độ sáng trong mọi điều kiện.

yamaha-pg-1-abs-1

PG-1 ABS 2025 sử dụng thiết kế phuộc hình “chữ H” (ti phuộc 30mm – hành trình phuộc 130mm). Cách bố trí này giúp tăng độ ổn định khi chạy ở tốc độ cao và trên nhiều dạng địa hình. Phuộc sau dạng đôi, chịu tải tốt và vận hành ổn định trên đường gập ghềnh. Toàn bộ cơ cấu kết nối phuộc với thân  xe được đặt lộ ra ngoài, tạo dáng vẻ cơ khí đầy cuốn hút.

yamaha-pg-1-abs-5

Về vận hành, PG-1 được trang bị động cơ 4 kỳ, 1 xi lanh, 113.7cc, 2 van, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí. Có đặc trưng hiệu suất mô-men xoắn cao, dễ sử dụng và tiêu thụ nhiên liệu thấp. Công suất và mô-men xoắn đầu ra của động cơ được truyền dưới dạng lực truyền động thông qua hộp số 4 cấp với bộ ly hợp ly tâm tự động.