Xe A-Z

3 lý do giúp Exciter 150 là Vua, 'ăn đứt' Winner X và Raider khi di chuyển trong phố

3 lý do giúp Exciter 150 là Vua, 'ăn đứt' Winner X và Raider khi di chuyển trong phố

Mặc dù không phải fan của dòng Yamaha nhưng dân chơi xe dường như rất ưa chuộng Exciter và cho rằng Exciter đi phố sướng hơn hai loại còn lại. Vậy lý do ở đây là gì?

3 lý do giúp Exciter 150 ăn đứt Winner X và Raider khi di chuyển trong phố

Thứ nhất, Exciter có một tư thế lái tuyệt vời trong số 3 loại xe. Tư thế xe này là sự kết hợp hoàn hảo của một ít chồm người lên của Raider và thẳng thớm vốn có của Winner. Không phải kiểu tay đua hay già lão, dáng xe Exciter mang đậm chất thể thao thoải mái.

3 lý do giúp Exciter 150 ăn đứt Winner X và Raider khi di chuyển trong phố

Hai là thiết kế bên ngoài của "vua đi phố" này. Nếu Winner X có phần xe bị bè ra, Raider quá nhỏ nhắn để chở hai người, Exciter 150 lại được thiết kế tối giản, hợp lý mà vẫn giữ được chất khỏe khoắn và góc cạnh vốn dĩ của một chiếc underbone. Người thiết kế cũng tiên đoán được rằng, sự phối hợp ăn ý cùng với dáng ngồi sẽ tạo thành một phiên bản Exciter linh hoạt, dễ luồn lách khi đi phố.

3 lý do giúp Exciter 150 ăn đứt Winner X và Raider khi di chuyển trong phố

Cuối cùng không thể kể đến trang bị động cơ. Mặc dù Winner X mạnh hơn về đường dài khi sử dụng động cơ DOHC nhưng nó phù hợp với đi tour hơn. Trang bị SOHC khiến Exciter mạnh về nước đề và đi phố cực kỳ sướng. Ngay cả khi chạy tốc độ thấp, đặc biệt dải đua máy thường được sử dụng khi di chuyển trên phố thì, hoạt động của Yamaha Exciter 150 cũng rất hoàn hảo.

3 lý do giúp Exciter 150 ăn đứt Winner X và Raider khi di chuyển trong phố

Đặc biệt, những trang bị như tay côn, bộ nồi, hộp số Exciter đều hoạt động trơ tru và nhẹ nhàng, thích hợp với người đi số cao ở tốc độ thấp.

Với 3 yếu tố này, Exciter đã thực sự không có đối thủ về mảng đi phố. Dòng Exciter 150 đã dễ dàng "đánh bại" Raider cũng như Winner X.

 

Hé lộ 3 xe máy 'ế' nhất Việt Nam của Honda: Số 2 là niềm ao ước của nhiều người

(Techz.vn) Honda luôn nổi tiếng là "ông hoàng" thống trị thị trường xe máy Việt Nam, thế nhưng hãng này cũng có những mẫu xe cực ế với số lượng bán ra thấp kỷ lục trong năm 2018.