Yamaha NVX 155 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam giá từ 56,5 triệu đồng: Hạ đo ván Honda Air Blade
All New NVX 155 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam vào sáng nay với mức giá hấp dẫn hơn mong đợi, chỉ từ 56,5 triệu đồng.
Sáng nay (26/6), Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức ra mắt All New NVX 155 với 3 phiên bản cùng mức giá bán lẻ được công bố như sau:
All New NVX 155 Standard: 56,5 triệu đồng
All New NVX 155 Thể thao (SP): 68 triệu đồng
All New NVX 155 GP: 69 triệu đồng
Như vậy, giá khởi điểm của Yamaha NVX 155 2025 tại thị trường Việt Nam tương đối hấp dẫn so với dự kiến. Trước đó, một số cửa hàng xe máy tư nhân đã nhập khẩu NVX 155 V3 về bán trước với mức giá được “hét” lên đến 90 triệu đồng với phiên bản cao cấp nhất.
Với triết lý thiết kế táo bạo và cảm hứng từ những chiếc mô tô thể thao đỉnh cao của dòng R-Series, Yamaha chính thức trình làng mẫu xe NVX 2025 – dòng tay ga thế hệ mới mang trong mình một bản lĩnh mới: thể thao, thông minh và đầy cuốn hút. Sở hữu động cơ 155cc, hàng loạt tính năng công nghệ tiên phong cùng phong cách ngoại hình “không dành cho số đông”, NVX 2025 được định vị là chiếc “Xe tay ga thể thao tối thượng – The Ultimate Supersport Scooter”, hứa hẹn định hình lại tiêu chuẩn trong phân khúc xe tay ga thể thao đô thị tại Việt Nam.
NVX 2025 không phải là bản nâng cấp đơn thuần. Đây là bước tiến mang tính cách mạng trong triết lý thiết kế xe tay ga của Yamaha – nơi mà những tinh túy đậm chất xe đua của dòng R-Series được tái hiện trong một hình hài hoàn toàn mới, linh hoạt và tiện dụng hơn cho đời sống đô thị, nhưng không kém phần cuốn hút và mạnh mẽ.
Cốt lõi của thiết kế mới là triết lý “Supersport Scooter” – tức một chiếc xe tay ga mang linh hồn của một chiếc mô tô thể thao thực thụ. Để làm được điều đó, đội ngũ thiết kế đã tham khảo trực tiếp các bản vẽ kỹ thuật và dữ liệu CAD của các mẫu R-Series mới nhất, đồng thời áp dụng chúng lên từng chi tiết ngoại hình của NVX 2025. Kết quả là một tổng thể liền mạch, khác biệt hoàn toàn với mọi chiếc scooter từng có trước đây.
Trục giữa của xe – hay còn gọi là center tunnel – được đặt cao, tạo cảm giác trọng tâm như trên một chiếc sportbike. Khi nhìn ngang, phần trục giữa chạy dọc theo thân xe tạo nên hình ảnh một đường cắt xuyên suốt, thẳng và dứt khoát từ đầu đến đuôi xe. Khi nhìn từ trên xuống, thân xe hiện lên như một khối hình thoi – gọn gàng, uyển chuyển nhưng đầy lực đẩy – một chi tiết không chỉ tối ưu khí động học mà còn khơi gợi ấn tượng mạnh về tốc độ và hiệu năng.
Thiết kế ngoại hình của NVX cũng được xây dựng trên hai đường gân chủ đạo: “kick-down line” mô phỏng gia tốc từ bánh sau khi đạp mạnh, và “kick-up line” tạo nên cảm giác lướt nghiêng nhanh nhẹn của xe mỗi khi ôm cua – những yếu tố mang tính biểu tượng trên các mẫu R-Series. Sự kết hợp giữa hai đường nét này khiến thân xe luôn mang cảm giác sẵn sàng tăng tốc.
Một loạt chi tiết ngoại hình khác cũng được làm mới hoàn toàn: đèn pha LED projector đôi với dải LED định vị tạo hình đôi mắt chim săn mồi, đường nét tạo hình giống như cánh gió đặt ngay dưới cụm đèn pha, và đặc biệt là cụm đồng hồ TFT đặt chìm trong tay lái theo phong cách xe đua thể thao – tạo cảm giác lái đầy phấn khích như đang điều khiển một chiếc xe đua thực thụ.
Các tính năng nổi bật khác của Yamaha NVX 2025 bao gồm: Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), công nghệ chống bó cứng ABS (chỉ có trên phiên bản thể thao SP và phiên bản GP), hệ thống định vị bằng Google Map (chỉ có trên phiên bản thể thao SP và phiên bản GP), hệ thống Khóa thông minh Smart Key, đèn báo phanh gấp ESS…
Trái tim của NVX 2025 là khối động cơ Blue Core 155cc, làm mát bằng dung dịch, 4 van, công nghệ VVA, cho khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm. Nhưng công nghệ đáng chú ý nhất chính là hệ thống YECVT (Yamaha Electric CVT) – lần đầu được tích hợp trên một dòng tay ga của Yamaha tại Việt Nam (chỉ có trên phiên bản thể thao SP và phiên bản GP).
NVX 155 V3 sử dụng hộp số CVT điện tử (YECVT) cung cấp cho xe hai chế độ lái: T và S. Cùng với đó là ba chế độ tăng tốc: Thấp, Trung bình và Cao. Các chế độ tăng tốc thay đổi cảm giác tăng tốc và có thể được điều khiển bằng công tắc Y-shift chuyên dụng trên tay lái.