Yamaha mở bán ‘chiến thần côn tay’ mới xịn hơn Exciter, trang bị át vía Honda Winner X, giá hấp dẫn
Mẫu xe côn tay mới tinh của Honda đã chính thức được mở bán với thiết kế và trang bị đẳng cấp hơn Exciter, dễ hút khách với mức giá hấp dẫn.
Yamaha Motor Sales đã chính thức mở bán mẫu xe côn tay cỡ lớn Tracer 9GT+ Y-AMT vào ngày 28 tháng 5 năm 2025. Xe sử dụng hộp số tự động chuyển số "Y-AMT", giúp người lái có thể lái xe ngay cả khi chỉ có giấy phép lái xe mô tô phân khối lớn giới hạn ở AT. Điều đáng chú ý nữa là nhiều tính năng nâng cao mới cũng được bổ sung.
Đầu tiên, tên của mẫu xe 2025 sẽ đổi thành "Tracer 9GT+ Y-AMT." Xe được trang bị cơ cấu chuyển số điều khiển điện tử "Y-AMT (Hộp số sàn tự động của Yamaha)", lần đầu tiên được áp dụng trên MT-09 vào năm 2024. Có thể chuyển số mà không cần vận hành ly hợp và có thể lái xe ngay cả khi chỉ có giấy phép lái xe mô tô phân khối lớn chỉ có hộp số tự động.
Hệ thống Y-AMT của Tracer 9 GT+ hoạt động kết hợp với hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng để tự động chuyển số lên và xuống ngay cả khi đang bám theo xe khác. Đây sẽ là cơ chế điều khiển xe máy đầu tiên trên thế giới.
Xe còn được trang bị chức năng mới là FCW (Cảnh báo va chạm phía trước) sử dụng radar sóng milimet. Khi nguy cơ va chạm phía trước tăng lên, hệ thống sẽ cảnh báo người lái về mối nguy hiểm theo hai giai đoạn. Ở cấp độ 1, cảnh báo sẽ hiển thị trên đồng hồ đo, yêu cầu người lái xe giảm tốc độ hoặc tránh xe.
Nếu người lái vẫn không nhận ra mối nguy hiểm, hệ thống hỗ trợ lái xe sẽ chuyển sang Cấp độ 2 và tạm thời tác dụng lực lên phanh sau để cảnh báo người lái về mối nguy hiểm thông qua hành vi của xe.
Ngoài ra, cơ chế radar sóng milimet cũng được bổ sung vào phía sau xe. Điều này cho phép xe được trang bị BSD (Phát hiện điểm mù), một tính năng phổ biến trên các loại xe bốn bánh. Đèn báo lắp trên gương sẽ cho bạn biết khi có xe đang tiến đến từ phía sau.
Bên cạnh đó, Tracer 9GT+ Y-AMT còn được trang bị VHC (Vehicle Hold Control), lần đầu tiên có trên một chiếc xe Yamaha. Đây là cơ chế hỗ trợ phanh khi dừng hoặc bắt đầu trên dốc. Hệ thống điều khiển điện tử này đặc biệt hữu ích nếu bạn lo lắng về khả năng chạm đất bằng chân của mình.
Hệ thống giám sát áp suất lốp (TPMS) cũng được lắp đặt mới. Màn hình TFT độ sáng cao 7 inch cho phép bạn kiểm tra trạng thái áp suất không khí bất cứ lúc nào.
Những thay đổi ở thân xe tương tự như những thay đổi trên mẫu Tracer 9GT mới đã được công bố trước đó , với ghế ngồi được thiết kế mới, màn hình điện lớn có hình dạng mới, đèn pha LED ma trận, bánh xe mới, khung sau mở rộng và nhiều chi tiết khác giúp cải thiện sự thoải mái và an toàn.
Màu thân xe Tracer 9GT+ Y-AMT là Black Metallic X (đen) và Dark Purple Blue Metallic U (xanh đậm). Giá xe là 1.980.000 Yên (khoảng 316 triệu đồng) đã bao gồm thuế.