‘Vua côn tay’ mới ‘Made in Japan’ chính thức ra mắt: Chất hơn Honda Winner R, màn TFT khủng, giá mềm
Mẫu xe côn tay mang tính biểu tượng của Nhật Bản vừa chính thức ra mắt phiên bản 2026 với thiết kế cực thể thao, trang bị đẳng cấp nhất phân khúc, giá bán dễ tiếp cận.
Ngày 19/12/2025, Kawasaki Motors Japan đã công bố ra mắt mẫu Z1100 hoàn toàn mới cùng phiên bản cao cấp Z1100 SE. Xe được nâng dung tích động cơ lên 1.098 cc, trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng được tinh chỉnh kỹ lưỡng nhằm tối ưu hiệu suất ở dải vòng tua thấp và trung bình.

Kết hợp các công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến với IMU của Bosch làm trung tâm cùng thiết kế “Sugomi” ngày càng sắc sảo, Z1100 xứng đáng được xem là đỉnh cao của dòng Z dung tích lớn.

Trọng tâm của dòng Z1100 mới nằm ở khối động cơ mạnh mẽ hơn so với Z1000 trước đây. Động cơ 4 thì, làm mát bằng dung dịch, 4 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 1.098 cc, cho công suất tối đa 100 kW (136 PS) tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm (11,5 kgf·m) tại 7.600 vòng/phút.

So với thế hệ trước, hành trình piston được kéo dài thêm 3 mm, giúp cải thiện cảm giác sức mạnh trên toàn dải vòng tua, đặc biệt mang lại mô-men xoắn mạnh mẽ ở dải tua thấp và trung – vốn được sử dụng nhiều khi chạy trong đô thị.

Xe lần đầu được trang bị ETV (bướm ga điều khiển điện tử), kết hợp tinh chỉnh ECU tối ưu, mang lại phản hồi tay ga tuyến tính, sắc bén và trung thực với ý đồ của người lái. Ngoài ra, tỷ số truyền của số 5 và số 6 được kéo dài hơn, giúp nâng cao sự thoải mái khi chạy đường trường tốc độ cao.

Về thiết kế, Z1100 tiếp tục phát triển dựa trên triết lý “Sugomi” đặc trưng của Kawasaki, mang dáng dấp mãnh thú săn mồi với vẻ ngoài đầy uy lực. Các đường nét sắc sảo kết hợp cùng những mảng cong cơ bắp tạo nên phần thân xe ấn tượng, nổi bật với đèn pha LED đầy dữ dằn, cùng các tấm ốp gọn gàng ôm sát khu vực động cơ, tạo nên sự hiện diện mạnh mẽ.

Khung sườn sử dụng khung nhôm twin-tube độ cứng cao, giúp tập trung khối lượng hiệu quả. Hệ thống treo gồm phuộc trước Showa SFF-BP và giảm xóc sau Horizontal Back-link, mang lại khả năng vào cua sắc bén cùng sự ổn định và chính xác khi điều khiển.
Riêng phiên bản cao cấp Z1100 SE được nâng cấp đáng kể với heo phanh trước Brembo M4.32 monoblock gắn hướng tâm, cùng giảm xóc sau Öhlins S46, nổi bật với khả năng bám đường linh hoạt, qua đó nâng hiệu suất phanh và khả năng vận hành lên tầm cao mới.

Hệ thống điện tử cũng được trang bị xứng tầm flagship. IMU của Bosch liên tục theo dõi chuyển động của xe theo thời gian thực, kết hợp với KCMF (Kawasaki Cornering Management Function) để điều khiển đồng bộ kiểm soát lực kéo KTRC và hệ thống phanh ABS thông minh KIBS một cách chính xác.
Ngoài ra, xe còn được trang bị quickshifter Kawasaki (KQS) hai chiều, ga tự động điện tử, màn hình TFT màu 5 inch có khả năng kết nối smartphone, cùng hàng loạt công nghệ hiện đại khác.

Giá bán của Kawasaki Z1100 là 1.584.000 yên (khoảng 232 triệu đồng), trong khi bản Z1100 SE có giá 1.760.000 yên (tương đương 258 triệu đồng). Cả hai sẽ được phân phối dưới dạng “Kawasaki Care Model” – gói bao gồm 3 năm bảo dưỡng định kỳ và thay dầu, dự kiến mở bán tại các Kawasaki Plaza trên toàn Nhật Bản từ ngày 14/02/2026.