Ô tô

VinFast xóa tan định kiến và cú đáp trả ngoạn mục của hãng xe Việt trong năm 2020

 VinFast xóa tan định kiến và cú đáp trả ngoạn mục của hãng xe Việt trong năm 2020

Có công mài sắt có ngày…thăng hoa

Mới đây, hãng xe Việt VinFast đã công bố doanh số bán xe trong tháng 12/2020 và tổng kết doanh số xe bán được trong cả năm 2020. Theo đó, trong tháng 12 vừa qua, số lượng xe VinFast bán ra thị trường đạt 4.503 xe, trong đó doanh số xe VinFast Fadil đạt 2.472 xe, VinFast Lux A2.0 đạt 1.115 xe và Lux SA2.0 đạt 916 xe. Với doanh số này, VinFast đã phá vỡ kỉ lục do chính mình tạo ra trong tháng 11/2020 với 4.040 xe.

VinFast và truyền thông
VinFast có tốc độ tăng trưởng thần tốc trong năm 2020 vừa qua

Bên cạnh đó, trong 12 tháng của năm 2020, tổng doanh số xe VinFast đạt 29.485 xe – con số đáng ngưỡng mộ với một hãng xe còn “non trẻ” trong thời điểm dịch Covid-19 “tàn phá” thị trường ô tô Việt. Mẫu xe bán chạy nhất của VinFast trong năm 2020 là mẫu xe hạng A VinFast Fadil với 18.016 xe được trao đến tay khách hàng. Tong khi đó doanh số của 2 mẫu Lux cũng ấn tượng không kém khi lần lượt đạt doanh số 6.013 xe đối với với Lux A2.0 và 5.456 xe đối với Lux SA2.0.

VinFast và truyền thông
Mẫu SUV hạng sang VinFast President của hãng xe Việt

Cũng trong năm 2020 vừa qua, hãng xe Việt VinFast cũng đã gây chấn động trên thị trường ô tô khi lần đầu giới thiệu mẫu SUV cao cấp VinFast President với số lượng giới hạn 500 chiếc. VinFast President là minh chứng hoàn hảo cho thấy hãng xe Việt không hề thua kém bất kì hãng xe đến từ Đức, Nhật hay Hàn về năng lực sản xuất cũng như tiềm năng phát triển trên thị trường xe.

Định kiến “VinFast làm xe bằng truyền thông” dần đi đến hồi kết

Còn nhớ khi VinGroup tuyên bố sẽ lấn sân sang sản xuất ô tô cũng như khi những mẫu xe đầu tiên của hãng xe Việt được giới thiệu đến người dùng trong nước, không ít người đã tỏ ra hoài nghi về năng lực sản xuất của hãng xe Việt. Bên cạnh đó, việc VinFast làm truyền thông quá tốt khi xuất hiện dày đặc trên các mặt báo, phương tiện thông tin đại chúng khiến nhiều người cho rằng hãng xe Việt chỉ giỏi “làm truyền thông” chứ không thể “làm xe” tốt như các hãng xe Nhật, Hàn chứ không muốn nói là xe Đức.

VinFast và truyền thông
Nhiều người từng cho rằng VinFast chỉ biết làm xe bằng truyền thông

Không thể phủ nhận rằng chiến dịch truyền thông thành công của VinFast đã giúp hãng xe Việt định hình và giới thiệu thương hiệu đến với người tiêu dùng nội địa và trên cả thị trường quốc tế. Tuy nhiên, để có được những kì tích trong năm 2020 vừa qua, không chỉ truyền thông, VinFast đã làm rất tốt ở nhiều khía cạnh khác, trong phải kể đến chất lượng xe và các dịch vụ hậu mãi, ưu đãi của hãng xe Việt.

Sau 18 tháng gia nhập thị trường ô tô Việt, VinFast đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi sản xuất ra những dòng xe với chất lượng cùng độ an toàn cao. Trong khi VinFast Fadil sở hữu chất lượng và công nghệ cùng động cơ hàng đầu phân khúc xe hạng A, bộ đôi VinFast Lux A2.0 và SA2.0 cũng gây ấn tượng khi chinh phục được khách Việt với chất lượng ngang xe Đức nhưng giá tiền lại vô cùng phải chăng. 

VinFast và truyền thông
VinFast đã có đòn đáp trả hoàn hảo đối với những định kiến ban đầu

Điều này hoàn toàn có thể lí giải được khi mà bộ đôi VinFast Lux được sản xuất dựa trên công nghệ châu Âu với các chi tiết như khung gầm, động cơ hay hệ thống lái được thừa hưởng từ BMW. Một người dùng xe VinFast Lux SA2.0 cho biết: “Ban đầu, tôi mua xe VinFast chỉ đơn giản là để ủng hộ thương hiệu xe Việt. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, tôi đã thực sự ưng ý bởi chất lượng xe không hề thua kém các mẫu xe hạng sang của thương hiệu Đức.” Trên thực tế, đã có không ít khách Việt quyết định gắn bó lâu dài với VinFast Lux sau nhiều năm sử dụng xe Đức, xe Nhật.

Chưa kể, những chương trình ưu đãi hấp dẫn như “Trước bạ 0 đồng” hay các dịch vụ hậu mãi như chính sách bỏ hành 5 năm hay dịch vụ cứu hộ 24/7 cũng đã giúp VinFast không chỉ thu hút được khách hàng mới mà còn giữ chân được những khách hàng cũ. Không chỉ giúp người Việt tiếp cận các mẫu xe hạng sang với giá bán bình dân, VinFast còn đang góp phần làm thay đổi tư duy bán hàng “mua bán đứt đoạn” của nhiều hãng xe tại thị trường Việt với các chương trình ưu đãi, tri ân có tổng giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng.

VinFast và truyền thông
Xe VinFast đang dần phổ biến hơn tại thị trường Việt

Dạo quanh những hội nhóm xe trên các trang mạng xã hội, giờ đây người dùng có thể dễ dàng bắt gặp được những lời khen về cả chất lượng, thiết kế và các chương trình ưu đãi của hãng xe Việt VinFast. Chính những điều này đã phần nào chứng tỏ được sự hài lòng của khách Việt đối với các dòng xe của VinFast trong thời gian vừa qua. Một số người cho rằng, thay vì tự quảng bá các mẫu xe của mình, giờ đây chính các khách hàng lại trở thành những “sứ giả truyền thông” của hãng xe Việt sau khi đã được trải nghiệm xe VinFast. 

 

Khách Việt đánh giá Honda Air Blade sau 2 tháng sử dụng: Đẹp, vận hành ấn tượng nhưng vẫn còn 'sạn'

(Techz.vn) Honda Air Blade 125 là mẫu xe ga ăn khách nhờ thiết kế thể thao cùng khả năng vận hành ấn tượng nhưng liệu có còn đủ “sức bền” sau 2 tháng vận hành?