Ô tô

Liên tục xô đổ kỷ lục doanh số, VinFast Lux áp đảo thị phần xe cao cấp tại Việt Nam năm 2020

Liên tục xô đổ kỷ lục doanh số, VinFast Lux áp đảo thị phần xe cao cấp tại Việt Nam năm 2020

“Thần tốc” là tính từ thường được dùng khi nói về tốc độ phát triển sản phẩm của VinFast. Đến nay, nó cũng đúng khi nhắc tới tốc độ tăng trưởng doanh số của hãng xe Việt. Trong tháng 12/2020, VinFast bán được 4.503 xe ô tô. Đáng chú ý hơn cả là doanh số ấn tượng của Lux A2.0 với 1.115 xe và của Lux SA2.0 với 916 xe, tăng trưởng lần lượt khoảng 65% và 67% so với tháng trước đó, tiếp tục dẫn đầu với doanh số và thị phần áp đảo phân khúc sedan và SUV hạng E trên thị trường.

Doanh số VinFast Lux năm 2020
Doanh số của cặp đôi VinFast Lux gây ấn tượng trong năm 2020

Tổng kết cả năm 2020, VinFast bán được tổng cộng 29.485 xe ô tô, trong đó doanh số của Lux A2.0 là 6.013 xe và Lux SA2.0 là 5.456 chiếc. Đây là con số ao ước không chỉ với xe cao cấp mà còn cả với nhiều mẫu xe trung cấp và bình dân, nhất là trong một năm đầy sóng gió bởi ảnh hưởng từ dịch bệnh.

“Doanh số bán hàng là yếu tố khách quan nhất minh chứng cho sự thành công của một mẫu xe. Nó cho thấy không chỉ sự quan tâm mà còn cả sự tin tưởng của người tiêu dùng với sản phẩm đó. Cái khó với sản phẩm mới, đặc biệt với những dòng cao cấp, là làm sao gây dựng được lòng tin ở khách hàng, và VinFast đã làm được điều đó”, một chuyên gia marketing nhận định.

Doanh số VinFast Lux năm 2020
VinFast Lux A2.0 và SA2.0 là xe cao cấp nhưng bán chạy ngang xe phổ thông

Vị này nhấn mạnh thêm: “Lux A2.0 và Lux SA2.0 là những dòng xe cao cấp nhưng bán chạy ngang xe phổ thông. Sở dĩ VinFast làm được điều đó là bởi họ hiểu thị trường, đặt chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng lên hàng đầu, đồng thời hy sinh một phần lợi nhuận không hề nhỏ để mang đến những chiếc xe có giá tốt nhất tới tay khách hàng”.

VinFast Lux được làm ra bởi người Việt nhưng thừa hưởng công nghệ châu Âu. Khung gầm, động cơ và nhiều chi tiết ở hệ thống lái là công nghệ của BMW nên Lux A2.0 và Lux SA2.0 mang đến trải nghiệm vận hành mạnh mẽ, đầm chắc và an toàn như xe Đức.

Doanh số VinFast Lux năm 2020
VinFast Lux còn ghi điểm với khả năng vận hành không thua kém xe Đức

Rất nhiều chủ xe Lux sau một thời gian sử dụng cũng đồng tình với nhận xét trên, khẳng định rằng Lux A2.0 và Lux SA2.0 có chất lượng vượt trội các dòng xe Nhật và Hàn Quốc cùng tầm tiền và tương đương xe Đức. Thậm chí, có người đã bán xe Đức đổi sang xe VinFast và cảm thấy hài lòng với quyết định đó.

“Tôi từng sở hữu chiếc Mercedes-Benz C200 đời trước, sau đó bán đi và đổi sang VinFast Lux A2.0 vì kiểu dáng hiện đại, rộng rãi hơn mà giá lại mềm hơn. Sau hơn một năm sử dụng, tôi thấy đó là quyết định hoàn toàn đúng đắn”, anh Thanh Tuấn, một chủ xe Lux A2.0 cho biết.

Doanh số VinFast Lux năm 2020
VinFast Lux SA2.0 và A2.0 còn có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Khi chất lượng xe đã được khẳng định, các chính sách hỗ trợ về giá và dịch vụ sau bán hàng chính là yếu tố then chốt giúp doanh số của Lux A2.0 và Lux SA2.0 tăng trưởng mạnh về cuối năm. Những chương trình ưu đãi “Trước bạ 0 đồng”, ưu đãi 10% khi trả thẳng, miễn lãi vay 2 năm đầu cho khách hàng trả góp... đưa những mẫu xe tiêu chuẩn hạng sang của VinFast tới gần tầm tay của người Việt hơn. VinFast còn là hãng xe duy nhất trên thị trường tri ân khách hàng cũ bằng voucher du lịch, mã ưu đãi khi mua xe mới trị giá lên tới 120 triệu đồng.

Giá bán và những ưu đãi thu hút nhiều người tiêu dùng, song chế độ bảo hành và các dịch vụ hậu mãi mới níu giữ được khách hàng cũ, đồng thời tạo niềm tin cho những khách hàng mới đến với VinFast. Tất cả xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 đều được áp dụng chính sách bảo hành 5 năm hoặc 165.000 km (tùy điều kiện nào tới trước). Tính đến thời điểm này, đây là chính sách bảo hành ô tô tốt nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, VinFast còn cung cấp dịch vụ cứu hộ 24/7 hoàn toàn miễn phí trong suốt thời gian bảo hành, đồng thời miễn phí gửi xe 6 tiếng/lần tại tất cả cơ sở Vincom, Vinhomes trên toàn quốc.

Doanh số VinFast Lux năm 2020
Chế độ bảo hành và dịch vụ hậu mãi là điểm cộng đối với các dòng xe VinFast

“Chiếc xe của tôi từng một lần bị đá chém rách lốp trong một chuyến công tác xa. Phận phụ nữ chân yếu tay mềm, đêm hôm lại ở giữa nơi đồng không mông quạnh, nếu không có dịch vụ cứu hộ 24/7 của VinFast, tôi không biết phải làm sao khi đó. Họ nhiệt tình đưa xe đến đại lý gần nhất để xử lý, lại không tính chút phí nào. Hơn 5 năm lái xe, đây là lần đầu tôi được trải nghiệm dịch vụ chu đáo như vậy”, chị Minh Hằng, một chủ xe Lux A2.0 chia sẻ.

 

4 mẫu xe máy thương hiệu Việt sẽ ra mắt trong năm nay, Honda Vision, Air Blade sắp rơi vào quên lãng

(Techz.vn) 4 mẫu xe máy thương hiệu Việt nhiều khả năng sẽ được giới thiệu trong năm 2021 này và đối đầu trực tiếp với những mẫu xe máy quen thuộc như Honda Vision, Honda Air Blade hay Yamaha Janus.