Xe máy

Yamaha chính thức ra mắt ‘vua xe ga’ 155cc mới tuyên chiến Honda Air Blade và Vario, có ABS, giá mềm

Yamaha vừa tung ra thị trường ‘tân binh’ xe tay ga 155cc có thiết kế đẹp long lanh, trang bị xịn sò hơn Honda Air Blade và Vario, giá bán hấp dẫn.

Với phiên bản 2026, Yamaha NMAX 155 Tech MAX tại thị trường châu Âu sẽ có thêm màu Crystal Graphite độc ​​quyền mới. Xe có mức giá khởi điểm từ 4.150 Bảng Anh (tương đương khoảng 124 triệu đồng), tương đối hấp dẫn so với các mẫu xe cùng phân khúc tại châu Âu.

2026-Yamaha-NMAX-155-TECH-MAX-11

Ngoài bổ sung màu độc quyền, Yamaha NMAX 155 Tech MAX vẫn sở hữu cụm đèn pha LED hoàn toàn mới. Hệ thống chiếu sáng phía sau cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại.

2026-Yamaha-NMAX-155-TECH-MAX-12

Khu vực bảng đồng hồ TFT 4,2 inch Multi-Infotainment Display được thiết kế tỉ mỉ theo hướng sang trọng hơn, cung cấp đầy đủ thông tin và dễ dàng thao tác. Yên xe cũng được thiết kế lại, mang đến tư thế ngồi thoải mái hơn.

2026-Yamaha-NMAX-155-TECH-MAX-2

Bên cạnh đó, Yamaha NMAX 155 Tech MAX mới còn được trang bị các tính năng hiện đại khác như Chìa khóa thông minh, cổng USB Type C, hệ thống phanh ABS 2 kênh, hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), khả năng kết nối ưng dụng Y-Connect, hệ thống van biến thiên VVA (ngắt ở 6.000 vòng/phút), Stop & Start System…

2026-Yamaha-NMAX-155-TECH-MAX-9

Hệ thống treo trên NMAX 155 Tech MAX bao gồm phuộc ống lồng phía trước và giảm xóc lò so đôi phía sau. Xe lăn bánh trên bộ vành đúc 13 inch với kích thước lốp trước là 130/70-13M và lốp sau là 130/70-13M, cả 2 bánh đều dùng lốp không săm. Nhiệm vụ phanh được đảm bảo bằng phanh đĩa ở cả trước và sau vớ kẹp phanh piston đơn (ABS).

2026-Yamaha-NMAX-155-TECH-MAX-7

Về vận hành, Yamaha NMAX 155 Tech MAX được trang bị động cơ xy lanh đơn, SOHC, 4 van, làm mát bằng nước, dung tích 155cc. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất tối đa 15,15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút.

2026-Yamaha-NMAX-155-TECH-MAX-10

Hiệu suất của động cơ mới NMAX 155 Tech MAX cũng được tối ưu hóa với công nghệ YECVT thay thế hệ thống CVT thông thường. Nhờ đó, NMAX 155 Tech MAX mới có tính năng Riding Mode cung cấp 2 chế độ lái, cụ thể là Town (Đi lại trong thành phố) và Sport (Thể thao du lịch) có thể được vận hành thông qua nút "Mode" trên tay lái phía trước bên trái.

2026-Yamaha-NMAX-155-TECH-MAX-4

Với YECVT, con lăn truyền thống trong CVT được thay thế bằng một mô-tơ điện, giúp kiểm soát quá trình truyền động linh hoạt và hiệu quả hơn. Trong khi con lăn dựa vào lực ly tâm và dễ bị mài mòn theo thời gian, mô-tơ điện mang lại khả năng kiểm soát tức thời và bền bỉ.