Nhịp sống số

Nhật Bản: Nở rộ dịch vụ cho thuê bạn giả để "sống ảo" và khỏi bị chê FA

Nhật Bản: Nở rộ dịch vụ cho thuê bạn giả để

Nhật Bản - đất nước của sự kỷ luật và tinh thần trách nhiệm, của cả những con người cô đơn cùng cực, sẵn sàng làm việc đến chết.

Người Nhật, đặc biệt là giới trẻ , họ không chỉ "cô đơn" ngoài đời thực, trên cả mạng xã hội có thể kết nối với cả thế giới, họ vẫn cảm thấy cô đơn.

Gần đây, có một dịch vụ đang nở rộ tại Nhật, dành cho bất cứ ai muốn gây ấn tượng trên mạng xã hội: "Cho thuê bạn".

Theo Thời báo Nhật Bản (Japantimes), nhu cầu thuê mướn bạn giả trên các trang mạng xã hội đang tăng mạnh. Dù không quá phổ biến nhưng dịch vụ này còn được... quảng cáo trên nhiều kênh truyền hình chính thống của Nhật Bản.

Kênh SNS của đài truyền hình Nhật Bản nhiều lần đưa tin về dịch vụ "cho thuê bạn trên mạng xã hội".

"Ngày càng có nhiều người không muốn cha mẹ hoặc người thân nghĩ rằng họ có ít bạn bè...", Yuichi Ishii - một trong những người điều hành dịch vụ này cho hay.

Theo Maki Abe, người quản lý một dịch vụ tương tự cho biết, năm ngoái công ty của cô đã giải quyết được hơn 20 yêu cầu "thuê bạn". Ví dụ, cô đã từng dàn dựng một bữa tiệc với 100% khách mời "giả" là nữ cho một anh chàng...

Công ty của Abe tên là "Family Romance", hàng tháng họ nhận được khoảng 20 - 30 yêu cầu từ nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh các dịch vụ "ảo", Family Romance còn có thể giúp bạn tỏ ra là người có "cuộc sống xã hội nhiều màu sắc, được vây quanh bởi bạn bè".

Family Romance cho biết, nhiều người tìm đến họ để vượt qua cú sốc tình cảm và hơn hết là để "vênh váo" trước người yêu cũ (công ty này còn có thể tổ chức những đám cưới giả: khách mời, bố mẹ của cô dâu chú rể... tất cả đều là giả).

 

Thuê bạn giả để tổ chức sinh nhật cho đỡ bị kêu là cô đơn.

Trong một phóng sự về dịch vụ này, SNS cho biết chi phí thông thường để thuê 1 người "bạn giả" trong 2 giờ rơi vào khoảng 8000 yên (khoảng 1,7 triệu đồng). Như vậy, để thuê 4 anh chàng bất kỳ để đi uống bia cùng bạn sẽ tốn khoảng 6,8 triệu đồng.

Sau khi khách hàng ký hợp đồng, họ có thể tùy ý lựa chọn lứa tuổi, giới tính và thậm chí là cả trang phục của những người "bạn giả" (sẽ không bị tính thêm tiền). Nhân vật chính và những người bạn giả sẽ chụp sẵn cả album ảnh, với trang phục và địa điểm khác nhau để đăng tải dần dần, sao cho giống một nhóm bạn thường xuyên đi chơi với nhau.

"Số lượng những người muốn trông có vẻ không cô đơn đang ngày một tăng lên", Abe chia sẻ với Jiji. "Thật lòng mà nói, tôi hi vọng số lượng yêu cầu của những dịch vụ tương tự sẽ giảm xuống. Tôi cảm thấy giới trẻ không thể chia sẻ những góc khuất và tổn thương trong đời họ".

Theo: Kotaku, Thời đại, CafeBiz