Bài Tập Giảm Mỡ Cho Eo Thon Tại Nhà Hiệu Quả

Vũ Thị Vẻ, Theo nguoiduatin.vn 14/08/2020 15:29:38(GMT+7)
Bài Tập Giảm Mỡ Cho Eo Thon Tại Nhà Hiệu Quả

(Techz.vn) Bài tập giảm mỡ cho eo thon hiện nay đang rất phổ biến được các chị em phái đẹp áp dụng. Mong muốn có được vòng hai thon gọn, săn chắc cùng nhau tìm hiểu các bài tập giảm mỡ qua bài viết sau đây.

Chị em phụ nữ ai cũng muốn mình có vòng eo nhỏ gọn, nhưng do công việc bận rộn, nhất là những người ngồi văn phòng công sở ngồi nhiều ít vận động là một trong yếu tố tích tụ mỡ. Để giảm mỡ cho eo thon ngoài việc ăn uống hợp lý bạn cần kết hợp các bài tập thể dục giảm mỡ hàng ngày nhé.

11

Làm như thế nào để giảm mỡ cho eo thon 

1. Nguyên nhân gây mỡ ở vòng eo

  • Ngồi quá nhiều một chỗ cả ngày mỡ sẽ tích tụ tập trung ở bụng.
  • Tập trung quá nhiều vào công việc cuộc sống gia đình không có thời gian luyện tập thể dục.
  • Uống nhiều đồ uống có ga, nó chứa nhiều đường gây tích tụ mỡ mạnh đặc biệt là vòng hai.
  • Ăn vào ban đêm thời gian tiêu hóa diễn ra chậm, thức ăn sẽ tích tụ thành chất béo ở vòng eo.
  • Ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ cũng nguyên nhân tích tụ mỡ nhiều hơn. Đồ ăn dầu mỡ chứa nhiều chất béo gấp nhiều lần. Đồ ăn khi nạp vào cơ thể thường tích tụ ở vòng hai. 

 Đây là những nguyên nhân làm cho vòng eo của bạn không thon gọn. Để giảm mỡ cho eo thon bạn hãy tập luyện thể thao hàng ngày và kết hợp ăn uống hợp lý. 

Đồ ăn nhiều dầu mỡ tích tụ mỡ bụng

2. Bài Tập Giảm Mỡ Cho Eo Thon

Cardio Hiit: Cardio là dạng bài tập giúp tăng nhịp tim. Mỗi bài tập cardio khoảng tầm từ 30–45 phút. HIIT tập theo kiểu mạnh hết mức và vận động thật nhanh chỉ trong thời gian từ 1–2 phút. Một bài tập kéo dài trong 10–15 phút. Muốn giảm mỡ cho eo thon, bạn phải loại bỏ mỡ khỏi cơ thể trước tiên. 

Khi cơ thể mất chất béo tổng thể, bụng bạn sẽ nhanh thon gọn hơn. Kết hợp cùng với bài tập cardio cơ bản như chạy bộ, nhảy dây, leo cầu thang, bơi lội,... Các bài tập Cardio giúp cơ thể tăng đồng thời kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ quá trình lưu thông máu. Nhờ vậy, việc cung cấp nhiều oxy tới toàn bộ cơ thể nói chung cũng như giảm mỡ cho eo thon gọn vòng hai nói riêng. 

Nhảy dây giúp giảm mỡ cho eo thon

 Crunch: Crunch là bài tập với tư thế nằm ngửa, bộ phận lưng, vai, đầu được nhấc lên cao, hai chân co lại, bàn chân đạp lên thảm. Khi Crunch, người tập phải đẩy thân trên càng sát với chân càng tốt để tập luyện các nhóm cơ bụng dưới, giúp săn chắc và giảm mỡ cho eo thon. Trước tiên, tư thế nằm ngửa thoải mái trên thảm, hai chân co lại, bàn chân nằm trên sàn. Siết chặt cơ bụng, nâng đầu và ngực sao cho chúng tạo thành một góc vuông với mặt đất. Sau đó nâng phần lưng lên cao khỏi sàn. Thực hiện động tác như vậy 10 lần. Lưu ý tập trên thảm hay một mặt phẳng thoải mái, không dùng tay kéo đầu và cổ mạnh khi Crunch tránh ảnh hưởng đến đốt sống cổ. 

Plank: Plank là một bài tập tác động trực tiếp đến cơ bụng, cơ bắp tay, cơ đùi, bài tập Plank được xem là một trong những bài tập ưa thích hiện nay. Tuy nhiên, nếu tập sai cách, động tác Plank có thể gây tác dụng không tốt đến vùng xương cột sống, gây ra đau lưng. Thực hiện động tác như sau: hạ mình xuống gần cẳng tay, giữ phần còn lại không thay đổi. Tiếp theo là nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Sau đó nhón hai mũi chân lên, nâng thân người lên và giữ lưng, hông, cổ thành một đường thẳng. Đây là bài tập vùng bụng, luyện tập cơ bụng săn chắc, giúp giảm mỡ cho eo thon, luyện sức bền của cơ bắp tay và đùi.

Tư thế Plank đúng cách

Trên đây là bài tập giảm mỡ cho eo thon phổ biến nhất được phái đẹp chọn tập nhiều nhất, dễ luyện tập và hiệu quả nhanh. Muốn có được thân hình săn chắc, vòng eo thon gọn bạn hãy thường xuyên tập luyện thể dục thể thao nhé. Để mua được máy tập thể thao chính hãng, chất lượng hãy đến với Elipsport với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với kỹ thuật tiên tiến luôn cập nhật những công nghệ hiện đại mới nhất cho máy chạy bộ, chế độ bảo hành lên đến 6 năm, bảo trì trọn đời, hậu mãi hấp dẫn. Nhanh tay gọi đến 1800 6854 để được tư vấn chi tiết.

 

Cách chọn mua thảm tập Yoga TỐT và PHÙ HỢP nhất

(Techz.vn) Yoga được biết là một trong những môn thể dục, thể thao hiện nay được khá nhiều chị em lựa chọn. Quá trình tập thể dục, tập Yoga tập trung vào việc cải thiện tư thế, sự cân bằng và độ dẻo dai cho cơ thể của người tập và một trong những dụng cụ hỗ trợ đi kèm không thể thiếu đó là thảm Yoga. Một tấm thảm tập sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho quãng đường đầu tiên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để lựa chọn được thảm tập Yoga TỐT và PHÙ HỢP nhất.

Tin cùng chuyên mục
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất