Xe A-Z

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM: "Đường hỏng do không có xe lưu thông"

Giám đốc Sở GTVT TP.HCM:

Sáng 5-12, kỳ họp thứ 6 HĐND TP.HCM khóa IX đã diễn ra phiên thảo luận tình hình kinh tế - xã hội tại hội trường.

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh hàng loạt công trình giao thông của TP vừa đưa vào khai thác đã xuống cấp trầm trọng, bong tróc... Cụ thể như đường Trần Văn Giàu, đường dẫn vào cao tốc TP.HCM – Trung Lương hư hỏng dù thời gian đưa vào sử dụng chưa lâu.  

Đại biểu Nguyễn Thị Tố Trâm phản ánh nhiều đường mới đưa vào sử dụng đã xuống cấp (ảnh: Hoàng Triều)

"Đường hỏng là do trình độ thi công của nhà thầu hay do giám sát lỏng lẻo" – đại biểu Trâm hỏi. Đại biểu Trâm cũng đặt nghi vấn có hay không việc "rút ruột" công trình trong quá trình thi công.   

Trả lời đại biểu, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Bùi Xuân Cường thừa nhận chất lượng công trình giao thông ở cửa ngõ kết nối các KCN, KCX, cảng biển có hiện tượng xuống cấp, trong đó có đường Trần Văn Giàu, đường dẫn cao tốc Trung Lương, đường Nguyễn Hữu Thọ nối KCN Hiệp Phước.

Ông Cường cho biết những đường này mới nhưng được xây dựng trên nền đất yếu. Đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Trung Lương là dự án do Bộ GTVT thực hiện. Do yêu cầu về tiến độ và quan điểm thiết kế nên dự án này chấp nhận thực hiện trên nền đất yếu, nếu sử dụng bị lún thì sẽ sửa chữa.

Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường trả lời đại biểu sáng 5-12 (ảnh: Hoàng Triều)

Theo ông Cường, quan điểm thiết kế này khác với cách đang sử dụng hiện nay. Đối với các công trình, nhà đầu tư sẽ xử lý nền đất yếu một lần để sau này không chịu lún nữa. Ngoài ra, một nguyên nhân nữa khiến đường lún là do ngay từ đầu, những đường này không được thảm nhựa mà chỉ láng nhựa. Khi khai thác, lưu lượng giao thông tăng cao thì đường lún. Mặt khác, các công trình thoát nước không đồng bộ gây ngập úng cũng dẫn đến hỏng đường.

Cá biệt, theo tư lệnh ngành giao thông TP, có những đường không được sử dụng cũng đứng trước nguy cơ hư hỏng cao. Đường Trần Văn Giàu được thiết kế để kết nối với cầu nhưng do giải phóng mặt bằng chậm nên đoạn đường này không được lưu thông. 

"Đường không lưu thông, nhựa không nổi lên dẫn đến hỏng đường" - ông Cường nói. Về vấn đề có hay không chuyện "rút ruột" công trình, ông Cường cho hay chưa phát hiện chuyện rút ruột công trình.

Theo: Người Lao Động