Ô tô

10 tính năng tưởng là hay nhưng lại vô dụng bậc nhất trên xe ô tô

10 tính năng tưởng là hay nhưng lại vô dụng bậc nhất trên xe ô tô

Ngành công nghiệp ô tô đã có những bước phát triển ngoạn mục trong những năm vừa qua. Do đó, các nhà sản xuất xe hơi đua nhau trang bị những tính năng mới trên xe để thu hút khách hàng.

Radio đã dần bị thay thế bởi hệ thống thông tin giải trí trong khi phanh đỗ bị thay bởi lẫy điện tử.Nhiều tính năng mới không chỉ hữu dụng mà còn mang đến sự an toàn, thoải mái cho khách hàng.

Điều khiển bằng cử chỉ

Các tính năng như kiểm soát hành trình, giám sát điểm mù, camera 360 độ đều khiến việc lái xe trở nên an toàn và thoải mái hơn. Cùng lúc đó, AppleCarplay và Android Auto, 4G LTE Wi-fi cho phép hành khách kết nối với thế giới bên ngoài nhiều hơn.

Trong khi đó, có một số tính năng không được hữu dụng như vậy. Một số thì ý tưởng tốt nhưng không áp dụng thành công trên ô tô trong khi một số khác thì phá hỏng thiết kế nội thất của chiếc xe.

Dưới đây là 10 tính năng được cho là vô dụng nhất trên xe ô tô ngày nay.

Hệ thống giải trí ghế sau

Hệ thống giải trí ghế sau

Hệ thống thông tin giải trí ghế sau từng là một xu hướng lớn trong những năm 90 và đầu thế kỷ 20. Tuy nhiên, với việc phát minh ra máy tính bảng, smartphone, Wifi thì giá trị của những hệ thống này đã biến mất.

Lẫy chuyển số

Lẫy chuyển số

Lẫy chuyển số là một trang bị tuyệt vời trên các mẫu xe hiệu suất. Chúng cho phép người lái chuyển số nhanh chóng mà không phải rời tay khỏi vô-lăng. Tuy nhiên, chúng lại không có nhiều tác dụng thiết thực với các mẫu xe bình dân như Toyota Camry hay Ford Explorer.

Hàng ghế thứ 3 trên xe SUV cỡ nhỏ

Hàng ghế thứ 3 trên xe SUV cỡ nhỏ

SUV cỡ nhỏ đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng. Phân khúc này đang chiếm tới 1/5 số xe được bán ra tại Mỹ. Do đó, một số thương hiệu đã tìm cách nhồi nhét thêm hàng ghế thứ 3 vào các mẫu xe này để tạo ra sự khác biệt. Vấn đề là hàng ghế này rất chật chội, chỉ vừa với trẻ con và còn ảnh hưởng tới không gian của hàng ghế trước.

Tích hợp kết nối mạng xã hội

Tích hợp kết nối mạng xã hội

Nhân loại ngày càng trở nên phụ thuộc vào mạng xã hội trong những năm gần đây. Facebook, Twitter, Instagram đã trở thành công cụ giao tiếp của nhiều người. Do đó, nhiều hãng xe muốn tích hợp tương tác mạng xã hội vào hệ thống thông tin giải trí trên xe để thu hút khách hàng. Nhưng có một vấn đề là có người lái xe nào đủ rảnh để đăng status Facebook khi lái xe với tốc độ 90 km/h trên đường cao tốc hay không.

Nhận diện giọng nói

Nhận diện giọng nói

Nhận diện giọng nói đã trở thành một tính năng phổ biến trên ô tô trong 2 thập kỷ vừa qua. Dẫu vậy, chúng thường được coi là vô dụng, khó dùng và không hiểu được phần lớn yêu cầu của người nói.

Màn hình HUD

Màn hình HUD

Màn hình HUD đang trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên ô tô. Từ xe sang Audi cho tới xe SUV của Hyundai, chúng đều có mặt. Màn hình HUD có vẻ mang lại cảm giác hiện đại nhưng chúng không thể vượt qua được đồng hồ lái điện tử về độ trực quan và dễ nhìn.

Cần số điện tử

Cần số điện tử

Nhiều nhà sản xuất đã bắt đầu ứng dụng cần số điện tử mới thay cho cần số cây PRND thông thường. Tuy nhiên, phần lớn trong số chúng đều khó sử dụng.

Màn cảm ứng trên xe

Màn cảm ứng trên xe

Các nhà thiết kế ô tô đưa ra nhiều biện pháp để khách hàng điều khiển hệ thống thông tin giải trí trên xe. Tấm điều khiển cảm ứng là thứ bị ghét nhất trong số đó. Ngay cả với tính năng điện dung, chúng vẫn rất thiếu chính xác khi sử dụng.

Cửa gió điều hòa cảm ứng

Cửa gió điều hòa cảm ứng

Porsche Panamera có cửa gió điều hòa cảm ứng và khách hàng ghét sử dụng nó. Việc phải vào một menu trên hệ thống thông tin giải trí để điều khiển cửa gió là một việc rườm rà mất thời gian trong khi chỉ cần một cái lẫy bình thường.

Điều khiển bằng cử chỉ

Điều khiển bằng cử chỉ

Ý tưởng của tính năng điều khiển cử chỉ rất tuyệt vời. Trên thực tế lại không hề như vậy. Các tính năng này chỉ cần một nút bấm trên vô-lăng và bảng táp-lô. Cả hai điều dễ sử dụng hơn và không bắt tài xế khua tay chân loạn lên trong một chiếc xe đang di chuyển.

 

Hyundai i30 2020 thế hệ mới, đối thủ mới của Mazda 3 bắt đầu xuất xưởng từ 25/5 tới

(Techz.vn)Hyundai i30 2020 đã bắt đầu được sản xuất tại nhà máy Hyundai Motor Manufacturing Czech (HMMC) bắt đầu từ ngày 25 tháng 5 tới. Hyundai i30 2020 sẽ được sản xuất với 3 dáng xe bao gồm: hatchback, wagon và fastback.