Máy tính bảng

Người dùng máy tính bảng muốn đọc tin trực tuyến miễn phí

Người dùng máy tính bảng muốn đọc tin trực tuyến miễn phí

Nghiên cứu của Pew cho thấy, chỉ khoảng một phần ba người dùng máy tính bảng chịu trả phí để truy cập các trang tin tức.


Số đông người dùng máy tính bảng vẫn muốn đọc tin trực tuyến miễn phí, theo kết quả nghiên cứu mới nhất của Trung tâm nghiên cứu Pew (Mỹ) về tính ưu tú của báo chí.

Nghiên cứu của Pew, mới được phát hành hôm 25/10, kết hợp kết quả của ba cuộc thăm dò với 1.159 người dùng máy tính bảng tham gia, tiến hành hồi cuối Hè đến đầu Thu vừa qua. Các nhà tài trợ nghiên cứu nói có 894 người trả lời họ đã chi tiền để đọc ít nhất là tuần báo trên máy tính bảng của họ.

 

Chỉ có một phần ba số người trả lời trả phí (trực tiếp hoặc gián tiếp) cho nội dung tin tức hàng ngày, Pew cho biết

Kết quả cho thấy chỉ 14% người dùng chịu trả tiền để đọc tin trực tuyến trên máy tính bảng của họ, trong khi 23% số khác đã đặt báo in hoặc tạp chí có kèm quyền truy cập nội dung số. Tổng lại, cả hai nhóm chiếm 37%, nhưng sai số trong các khảo sát thăm dò kết hợp lại là 5,5%.

“Một lượng lớn người dùng chưa trả tiền trực tiếp để đọc tin tức trên máy tính bảng của họ, thậm chí cả khi đó là cách duy nhất họ nhận tin tức từ những nguồn yêu thích”.

Trong khi một lượng lớn sẽ không trả tiền để truy cập các trang tin tức ngày nay, Pew cho biết tỷ lệ phần trăm số người chịu trả phí (trực tiếp hoặc gián tiếp) để xem tin trực tuyến “cao hơn nhiều so với ghi nhận từ nghiên cứu trước đây”.

Nghiên cứu cho thấy, việc xem tin tức có thu phí trên máy tính bảng, bao gồm tin nóng hay các bài viết phân tích sâu và bình luận được ưa chuộng thứ hai sau hành động lướt Web nói chung.

Chỉ hơn một nửa (53%) số phản hồi cho biết họ đọc tin trên máy tính bảng hàng ngày. Tương tự, việc gửi nhận email hàng ngày bằng máy tính bảng có tỷ lệ 54%. Duyệt Web nói chung hàng ngày có tỷ lệ cao nhất, với 67%.

Khoảng 30% người đọc tin mạng trên máy tính bảng nói họ dùng nhiều thời gian để đọc tin hơn trước khi có máy tính bảng, theo Pew

Nhìn chung, nghiên cứu thấy rằng sau 18 tháng kể từ ngày iPad được tung ra thị trường, có 11% người lớn ở Mỹ đã sở hữu một loại máy tính bảng nào đó.