Nhịp sống số

Intel hỗ trợ cho các “vọc sĩ” ép xung

Intel hỗ trợ cho các “vọc sĩ” ép xung

 Intel đã lên tiếng sẽ cung cấp gói dịch vụ hỗ trợ cho những người dùng khi họ ép xung quá tay làm phần cứng "lên đường".</>

Intel

 

Chúng ta đều biết, việc ép xung hiện nay đã quá phổ biến thế nhưng nó vẫn còn mang nhiều rủi ro. Các nhà sản xuất sẽ không dám" bảo đảm" cho các sản phẩm bị người tiêu dùng "vọc" quá trớn. Trên thực tế, các hoạt động đó thường không được khuyến khích.

Nói chung, sản phẩm sẽ không đủ điều kiện để được bảo hành nếu bạn ép phần cứng của mình chạy quá thiết lập quy định. Bộ vi xử lý với chế độ bảo hành 3 năm của Intel cũng vậy nhưng công ty đã đưa ra một sáng kiến nhằm bảo vệ những con chip xử lý của họ trước những hacker chuyên nghiệp.

Với tên gọi là Performance Tuning Protection Plan, kế hoạch này cho phép chúng ta thay phụ kiện miễn phí nếu bạn “nhỡ tay” đẩy công suất làm việc của CPU vượt quá mức bình thường. Dịch vụ này đã được khởi công ngày hôm nay (19.01) cho bốn đại lý bán lẻ: CyberPower, Scan Computer, Altech Computer cũng như Canada Computer và Electronics.

Dịch vụ này được cung cấp độc quyền cho bộ vi xử lý K, X và LGA2011-socketed, được đóng hộp sẵn với các mức giá khác nhau tùy loại. Bạn sẽ tốn khoảng 20 USD cho i5-2500K, 25 USD cho i7-2600K và 2700K, 35 USD cho i7-3920K và 3960X.

Đáng chú ý, những con chip xử lý đủ điều kiện chỉ được phép thay thế 1 lần duy nhất và phải bị hỏng khi còn hạn bảo hành ba năm. Nói cách khác, nếu CPU đó bị hỏng bốn năm sau khi mua hoặc nếu bạn làm cháy cả phụ kiện thay thế, Intel sẽ “miễn tội”. Ngoài ra, bạn không thể mua lại chip thay thế cho CPU, cũng như không thể mua cùng lúc nhiều dịch vụ này cho 1 con CPU. Thế nhưng, đây chỉ là một chương trình "thử nghiệm" sẽ được thực hiện trong sáu tháng, sau đó Intel mới xem xét tính khả thi của kế hoạch này và có hành động phù hợp.

"Cộng đồng đam mê công nghệ là phân khúc thị trường quan trọng của Intel. Do đó, đây là cơ hội để thử một dịch vụ mới hoặc để giải quyết các nhu cầu cụ thể của cộng đồng, chúng tôi nỗ lực làm việc để tìm ra thị hiếu đích thực của khách hàng" Intel cho biết." Nếu [con chip của bạn bị hư dưới điều kiện sử dụng bình thường, chúng tôi sẽ thay nó theo tiêu chuẩn bảo hành còn nếu con chip đó bị hư khi hoạt động quá mức cho phép, chúng tôi sẽ thay thế nó theo Performance Tuning Protection Plan. Vì vậy, những gì chúng tôi muốn nói là: “Cứ xài thoải mái đi, đã có sự hỗ trợ của Intel”