Nhịp sống số

Honda chính thức giới thiệu CBR1000RR Fireblade 2012

Honda chính thức giới thiệu CBR1000RR Fireblade 2012
id="post_message_10804994">

Sau khá nhiều lời đồn đại, cuối cùng Honda cũng đã tung ra thị trường mẫu xe sportbike rất được mong đợi trong dòng 1000 phân khối đó là CBR1000RR 2012 (Fireblade). Xe được giới thiệu cùng lúc tại hai đường đua nổi tiếng trên thế giới là Le Mans 24 giờ, Pháp và Imola, Italia nhằm kỷ niệm tròn 20 năm khi Honda lần đầu tiên giới thiệu CBR900RR vào năm 1991.

CBR1000RR 2012 Fireblade được giới thiệu bởi chính những tay đua kỳ cựu của hãng xe Honda đó là John McGuiness thuộc đội Honda TT Legends Team và Jonathan Rea thuộc đội Castrol Honda Team tại giải đua xe vô địch thế giới (World Superbike Championship). Honda CBR1000RR 2012 chứa đựng nhiều điểm cải tiến và nâng cấp so với model thuộc đời trước đó. Cụ thể là phần đầu xe với đèn pha phong cách mới dữ dằn và năng động hơn. Tuy nhiên, nâng cấp được mong chờ nhất lại nằm ở hệ thống treo của xe. CBR1000RR của năm 2012 được trang bị giảm xóc phía sau Unit Pro-Link với thiết kế dạng ống kép (double-tube) tăng độ êm ái cũng như phản ứng chính xác hơn.

Honda trang bị cho CBR1000RR 2012 phanh đĩa kép ở bánh trước và một phanh đĩa ở bánh sau. Xe sử dụng bộ vành nhôm 12 thanh nhỏ kiểu mới, khác với những thiết kế trước đây mà Honda áp dụng cho dòng xe CBR. Ngoài ra, bảng đồng hồ trung tâm cũng là cải tiến đáng mong chờ trên phiên bản mới này. Theo đó, toàn bộ thông số hiển thị trên CBR1000RR 2012 đều dưới dạng điện tử, kể cả kim đồng hồ chỉ tốc độ. Ở chính giữa sẽ là nơi hiển thị tốc độ của xe và hai bên là nhiệt độ máy, đồng hồ ODO cũng như mức xăng còn lại trong bình xe. Một dải số phía trên cùng của bảng đồng hồ LCD dành để hiển thị vòng tua của máy (nghìn vòng/phút), những đồng hồ dạng này chúng ta đã gặp trên một số mẫu xe hiệu năng cao của các nhà sản xuất khác, ví dụ như Kawasaki Ninja ZX10R...

CBR1000RR 2012 vẫn được Honda trang bị cho động cơ với dung tích 999 phân khối, bốn xi-lanh và làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này còn được trang bị hệ thống phun xăng điện tử thế hệ mới hai giai đoạn (DSFI) và cho ra tỉ số nén 12,3:1. CBR1000RR 2012 sử dụng bình xăng với dung tích 17,7 lít, bao gồm cả 4 lít dự trữ, hộp số 6 cấp, lốp trước 120/70ZR-17 và lốp sau kích thước 190/50ZR-17. Honda cho biết sẽ bán ra CBR1000RR 2012 với các tuỳ chọn về màu sắc gồm đỏ, đen, trắng ngọc trai kết hợp xanh/đỏ. Giá khởi điểm tại thị trường Mỹ là 13.800USD.