Nhịp sống số

Đối với người sử dụng mạng xã hội, thần tượng không phải là số 1

Đối với người sử dụng mạng xã hội, thần tượng không phải là số 1

Mà đó chính là gia đình và bạn bè. Liên lạc với người thân quen là lý do chủ yếu khi ai đó đăng nhập vào mạng xã hội.


Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Một cuộc khảo sát mới đây tại Mỹ cho thấy: người sử dụng dùng mạng xã hội để liên lạc với gia đình và bạn bè nhiều hơn là để kết nối lại với bạn bè cũ hay để cập nhật thông tin về những người nổi tiếng.

Cuộc khảo sát do Pew Internet & American Life Project thực hiện chỉ ra: gần hai phần ba số người sử dụng mạng xã hội đã báo cáo rằng giữ liên lạc là lý do chính mà họ sử dụng các trang web này. 14% nói rằng họ dùng mạng xã hội để kết nối với các nhóm bạn cùng sở thích hay mối quan tâm. Những người dùng có độ tuổi lớn (50-64 tuổi) thích gia nhập các nhóm cùng sở thích hơn nhóm tuổi trẻ (18-29 tuổi) (18%>10%).

Cuộc khảo sát qua điện thoại được thực hiện với 2.277 người sử dụng mạng xã hội từ 18 tuổi trở lên và có sai số khoảng 3%.

Tuy nhiên, người sử dụng Twitter lại thường dùng nó để cập nhật các tin tức mới. Khoảng 11% người dùng cho biết họ “theo đuôi” (follow) để đọc tin tức từ các chính trị gia hoặc nhân vật nổi tiếng.

Trong khi đó, chỉ có 3% số người được hỏi cho biết họ sử dụng các trang web như Facebook và Twitter để tìm kiếm đối tác tiềm năng hay hẹn hò.

“Một số người dùng mạng xã hội coi việc vào các web này là để tìm kiếm những quan hệ mới” – chuyên gia nghiên cứu cao cấp Aaron Smith, tác giả của báo cáo, cho biết: “Tuy nhiên đa số họ coi mạng xã hội là nơi để chia sẻ và giữ liên lạc với bạn bè, người quen, những người mà họ đã có mối quan hệ trong đời thật.”