Thủ thuật công nghệ

Chia sẻ máy in trên Windows XP, Windows 7 với MAC

Chia sẻ máy in trên Windows XP, Windows 7 với MAC
Khi bạn có một máy Mac và một vài máy tính trong nhà hay cơ quan, làm sao để chúng luôn kết nối và giao tiếp với nhau, nhằm chia sẻ file, máy in... Ví dụ, khi bạn có một máy in gắn vào máy tính Windows 7, bạn muốn sử dụng máy in được chia sẻ này từ máy Mac. Điều này tưởng chừng khó khăn, nhưng với vài bước đơn giản bạn có thể thoải mái sử dụng máy in được chia sẻ, không chỉ Windows 7 mà cả Windows XP ngay trên máy Mac của mình.


Lưu ý rằng, về việc thêm máy in với máy Mac của bạn là như nhau bất kể cho dù đó là từ Windows XP hoặc Windows 7. Sự khác biệt chỉ là cách chia sẻ máy in trong XP và 7.


Chia sẻ Máy in Windows XP

 



Điều đầu tiên cần phải được thực hiện là chia sẻ máy in. Trong Windows XP, bạn có thể làm điều này bằng cách vào Control Panel và nhấn vào Printers and Faxes.
 
 
Tiếp theo, phải click vào máy in và chọn Properties.
 


Cuối cùng, nhấp chuột vào tab Sharing và chọn Share this printer.

 


Bạn nên đặt tên của máy in ngắn (ít hơn 8 ký tự) , không có khoảng trắng hoặc ký tự đặc biệt. Nhấp OK và bạn đã hoàn tất việc chia sẻ.

Chia sẻ Máy in Windows 7

Trong Windows 7, quá trình chia sẻ một máy in tương tự. Trước tiên, hãy vào Control Panel và nhấn Devices and Printers.

 


Tiếp theo, phải bấm vào máy in và chọn Printer Properties.

 


Cuối cùng, vào tab Sharing và đánh dấu chọn Share this printer. Đây là cho phần dành cho Windows.

 


Thêm máy in Windows cho OS X

Bây giờ cho phần cuối cùng. Trong OS X, vào System Preferences và nhấp vào Print & Scan.

 


Hãy nhấp vào nút + ở dưới cùng của hộp đó cho bạn thấy các máy in hiện đang được cài đặt.

 


Bạn sẽ nhận được một hộp thoại bật lên, có một vài lựa chọn trên đầu trang. Trong trường hợp này, chúng ta nhấn chuột lên Windows. Điều này sẽ tự động tìm tất cả các máy tính Windows trên mạng của bạn!

 


Nhấp vào tên của máy tính với máy in được chia sẻ và bạn sẽ được yêu cầu để kết nối với nó như là một người dùng guest hoặc người dùng registered. Theo thông thường chỉ có thể kết nối như là một người dùng registered và phải có tên người dùng và mật khẩu từ Windows. Nếu bạn không có mật khẩu trên tài khoản người dùng Windows, bạn sẽ không thể kết nối và do đó sẽ không thể nhìn thấy các máy in được chia sẻ.

 


Bây giờ trong hộp cuối cùng bên phải sẽ có tên của máy in được chia sẻ.

 


Nhấp chuột vào máy in và sau đó ở phía dưới bạn phải lựa chọn thế nào để in. Bạn có một tùy chọn cho Postscript Generic hoặc PCL Generic, nhưng thông thường bạn sẽ chọn Select Printer Software. Theo mặc định, OS X có rất nhiều drivers cho các máy in phổ biến nhất.
 



Có nghĩa là bạn cũng không phải lo lắng nhiều về việc tải về driver Mac mới nhất cho máy in.

 


Phần mềm sẽ được tự động cài đặt và bạn có thể in ngay sau đó. Nếu máy in của bạn không có trong danh sách, sau đó bạn có lựa chọn khác trong trình đơn thả xuống và sau đó chọn trình điều khiển bằng tay(driver manually). Tức là bạn sẽ phải tải về driver Mac mới nhất cho máy in của mình.