Nhịp sống số

Apple buộc HP và Lenovo phải “tấn công” thị trường Châu Á

Apple buộc HP và Lenovo phải “tấn công” thị trường Châu Á

 Có vẻ như thế lực của Apple Store hiện nay đang lan rộng trên toàn cầu đã khiến HP và Lenovo phải dao động, đến cuối cùng cả hai cùng đưa ra quyết định sẽ "gầy dựng" một thương hiệu riêng của mình tại thị trường Châu á.

 

Các cửa hàng bán lẻ Apple Store đã và đang trên đà thống trị với quy mô toàn cầu, hiểu được điều ấy cả hai "ông trùm" sản xuất máy tính Hewlett-Packard (HP) và Lenovo đang tung ra nhiều hoạch định  lớn trong tương lai nhằm cạnh tranh và ngăn cản bước tiến của Apple Store trên thị trường, với ý định sẽ "gầy dựng" một thương hiệu riêng của mình tại thị trường Châu Á và đích nhắm đầu tiên là mảnh đất giàu tiềm năng Đài Loan - nguồn tin từ các kênh bán lẻ cho biết.

Lenovo hiện đang chiếm hữu 5 cửa hàng bán lẻ tại Đài Loan, chủ yếu tập trung ở 2 thành phố lớn là Đài Bắc và Cao Hùng. Theo đó các chiến lược của công ty đều muốn tăng số lượng cửa hàng bán lẻ của mình lên đến con số 1.000 trên phạm vị toàn châu Á.

HP và Lenovo sẽ gầy dựng thương hiệu riêng của mình tại Châu Á

Mặc khác HP cũng không "nhún nhường", khi hãng này đang thành lập một trung tâm dịch vụ toàn diện tại Đài Bắc, kết hợp giữa dịch vụ bảo trì với triển lãm sản phẩm. Đây sẽ là trung tâm dịch vụ toàn diện thứ 8 của HP tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Không như những trung tâm công nghệ thông tin truyền thống, loại cửa hàng bán lẻ có tác dụng nâng cao hình ảnh thương hiệu rất tốt, thông qua việc thiết kế trang trí bắt mắt và cho phép người bán có nhiều cơ hội tìm hiểu, trao đổi tốt hơn với các khách hàng tiêu dùng.

Được biết trong quý IV năm 2011, doanh thu mà Apple đạt được từ chuỗi hệ thống cửa hàng bán lẻ Apple Store của mình tăng tới 42,6% so với cùng kỳ năm 2010, đạt mức 17,08 triệu USD, chiếm 13,2% tổng doanh thu của công ty.