Nhịp sống số

Vì sao lại tăng giá cước 1080?

Vì sao lại tăng giá cước 1080?
style="text-align: justify;">Tôi không thường xuyên dùng dịch vụ 1080 nhưng lâu lâu, mỗi khi ai đó cần có điều gì muốn hỏi, vẫn thấy mọi người nhắc câu quen thuộc: Sao không gọi hỏi 1080? Điều đó cho thấy dịch vụ đã có tên tuổi và được lòng tin yêu của người dùng. Mới đây, khi tìm hiểu thêm thông tin một số dịch vụ trên trang Web của Viễn thông TP HCM, tôi thấy nhà cung cấp có thông báo tăng giá cước cuộc gọi 1080. Cụ thể như sau:   
 
 
Từ 01/07/2011, VNPT TP.HCM điều chỉnh giá cước cho dịch vụ 1080. Theo đó, cước gọi nội hạt mạng VNPT từ 1.500đ/ phút lên 2.000đ/phút. Cước gọi từ liên tỉnh mạng VNPT, Vinaphone, Mobifone vẫn giữ nguyên là 3.000đ/phút. Đối với dịch vụ 108601 (thông tin kết quả học tập), gọi nội hạt mạng VNPT tăng từ 1.000đ/phút lên 2.000đ/phút, gọi liên tỉnh VNPT, Vinaphone, Mobifone từ 2.000đ/phút lên 3.000đ/phút. Giá cước của 1088 và 108600 (thông tin tuyển sinh) vẫn như cũ. Đối với 1088, gọi nội hạt là 3.000đ/phút, gọi liên tỉnh mạng VNPT, Vinaphone, Mobifone là 4.500đ/phút; 108600, gọi nội hạt là 2.000đ/phút và 3.000đ/phút cho gọi liên tỉnh, liên mạng.
 
 
Theo tôi được biết, trong lúc cước dịch vụ của các nhà mạng từ di động đến cố định như Vinaphone, Mobifone, Viettel ngày càng giảm, nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn người dùng thì nay giá cước của 1080 và của một số dịch vụ khác lại tăng. Đành rằng mức tăng của 1080 chỉ là thêm 500 đồng/phút nhưng khi gọi 1080, người gọi thường có nhu cầu trao đổi và hỏi khá nhiều, mất thời gian. Vì vậy chi phí cho cuộc gọi cũng sẽ tốn kém hơn trước.
 
 
 
Tương tự, dịch vụ 108601 (thông tin kết quả học tập) cũng tăng thêm 1000 đồng/phút nữa so với trước. Trong khi đây là dịch vụ thường xuyên được dùng nhiều nhất với người dùng là các bậc phụ huynh có con em đang học tập. 
 
 
Thiết nghĩ nhà cung cấp nên có thông tin rõ ràng cụ thể hơn về việc vì sao lại tăng giá. Có thể vì chất lượng dịch vụ được nâng cao, vì một số những tiện ích khác được bổ sung thêm vào. Người dùng sẽ tiếp nhận thêm nhiều thông tin hữu ích mà trước nay không có, hoặc vì một lý do gì đó khiến giá cước tăng. Việc đưa thêm thông tin rõ ràng sẽ giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn khi dùng dịch vụ cũng như cân nhắc đến lưu lượng dùng dịch vụ. Tránh bị hiểu nhầm vì giấy báo cước bỗng nhiên tăng đột ngột. 
 
 
Tuy nhiên, đứng ở góc độ người dùng, tôi rất mong nhà cung cấp nên có chính sách giá tốt hơn. Trong thời buổi còn nhiều khó khăn, nhà cung cấp nên có chính sách giá cước tốt để người dùng được tận hưởng những lợi ích từ dịch vụ hơn là việc tăng giá. Hơn thế, điện thoại cố định đang dần bị lãng quên bởi những gói cước hấp dẫn cùng tiện ích từ di động. Việc tăng giá cước một số dịch vụ của cố định phần nào đó tiếp tục làm cố định ngày càng ít được sử dụng. Có chăng chỉ là bắt điện thoại cố định để dễ dàng lắp đặt ADSL. Còn những tiện ích của cố định thì dần dần chẳng mấy ai sử dụng. 
 
 
Sau cùng, tôi là người thích dùng cố định vì cũng bắt đầu lớn tuổi, tôi mong nhà cung cấp nên có các chính sách tốt cả về giá, nhiều dịch vụ khác nữa để cố định phát triển đúng bản chất của nó chứ không chỉ là thiết bị có cũng được mà không có cũng xong trong thời buổi hiện đại ngày nay.