Thủ thuật công nghệ

Kích hoạt tính năng hỗ trợ WebGL đối với Google Chrome trong Linux

Kích hoạt tính năng hỗ trợ WebGL đối với Google Chrome trong Linux
Một trong những công nghệ Web mới hiện nay là HTML5,với nó, các trang web có thể cung cấp cho người dùng sử dụng, cũng như làm cho các ứng dụng web hoạt động tốt hơn. Một trong các thành phần đồ họa có sẵn trong HTML5 được gọi là WebGL dẫn đầu bởi Google. Trong số những dịch vụ khác, WebGL cung cấp đồ họa chất lượng caongay bên trong trình duyệt web. Trong Chrome, qua thử nghiệm WebGL và HTML5 có khả năngrất tuyệt vời.
 

 

Nếu bạn đang sử dụng là hệ điều hành Linux và Google Chromelà trình duyệt web, như vậy là bạn có thể hoàn toàn kích hoạt tính năng hỗ trợ WebGL. Điều này là bởi vì Google Chrome (phiên bản Linux), đi kèm với sự hỗ trợ WebGL như theo mặc định thì nó luôn ở chế độ tắt.
 
 

 

Nếu bạn nhìn thấy một thông tintrong trình duyệt theo hình dưới thì bạn biết rằng trình duyệt chưa được kích hoạt tính năng WebGL.
 
 
 
 

 

Không phải tất cả các trang thử nghiệm Chrome đều có WebGL, điều này có nghĩa rằng đôi khi truy cập vào một thử nghiệm ngẫu nhiên sẽ có thể không có WebGL, vì vậy hãy đến trang web nàyđể đảm bảo.
 
 
Nếu trình duyệt của bạn không có tính năng WebGL, bạn sẽ nhận được thông báo này.
 
 

 

 
 
Nếu trình duyệt của bạn có khả năng, sau đó bạn sẽ nhận được thông báo này.
 
 
 

 

 
Bước đầu tiên trong việc kích hoạt tính năng WebGL trong Google Chrome là thay đổi các lệnh được sử dụng để khởi động nó. Từ Terminal, mở tập tin google-chrome.desktop (found in /opt/google/chrome/ if installed manually) trong một trình soạn thảo văn bản. Trong Ubuntu, sử dụng trình soạn thảo văn bản ga-nano, các lệnh sẽ là:
 

sudo nano / opt / google / chrome / google-chrome.desktop

Bây giờ, di chuyển xuống cho đến khi bạn nhìn thấy dòng sau:

Exec = / opt / google / chrome / google-chrome% U

 
 
Bởi vì mặc định tính năng WebGL được đưa ra trong Linux chưa được kích hoạt, bằng cách thay đổi lệnh được sử dụng để khởi động Google Chrome bạn mới có thể khởi động nó. Bạn tiếp tục thêm  “–ignore-gpu-blocklist”  tùy chọn các lệnh được hiển thị ở trên (không có dấu ngoặc kép), làm các trick. Sau khi chỉnh sửa, lệnh sẽ như thế này:

Exec=/opt/google/chrome/google-chrome –ignore-gpu-blocklist %U

 
 
Đơn giản chỉ cần lưu các thay đổi là bạn có thể sẳn sàng bất cứ lúc nào. Bây giờ đã thực hiện thay đổi nàyơi bạn hải truy cập. Vì vậy, mở Google Chrome, bằng cách sử dụng lệnh mới được chỉnh sửa, bạn gõ trong trình duyệtchrome://flags vào thanh URL, các trang sau sẽ xuất hiện.
 
 

 

Đây là nơi bạn sẽ tìm thấy tính năng thử nghiệm (những thí nghiệm này có thể hỏng hoặc biến mất bất cứ lúc nào). Bạn di chuyển xuống phía dưới, hai tính năng cần phải bật, trong ảnh chụp màn hình sau đây được đánh dấu màu trắng.
 
 

 

Hai tính năng cần kích hoạt được gọi là "GPU compositing on all pages” và “GPU Accelerated Canvas 2D.”, chỉ cần nhấp vào liên kết nhỏ màu xanh bên dưới mô tả của . Các nền tảng của tính năng đó sẽ chuyển sang màu trắng (như trên), và bạn sẽ cần phải khởi động lại trình duyệt của bạn.
 
 
Một lựa chọn thú vị nữa được gọi WebGL (ngay trên mục Accelerated Canvas 2D GPU) mục này sẽ hỗ trợ tắt WebGL. Một khi bạn đã kích hoạt hai mục "GPU compositing on all pages” và “GPU Accelerated Canvas 2D.”, khởi động lại trình duyệt nó sẽ thay đổi hỗ trợ WebGL cho trình duyệt, lúc này cửa sổ trình duyệt sau khi được kích hoạt WebGL sẽ hiển thị như hình bên dưới.